Kể chuyện để học Bác: Sáng tạo của Trường THPT Hồng Quang

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/5/2019 | 11:17:52 PM

YênBái - Mỗi năm 37 tuần học thì khoảng 33 đến 35 tuần, trong giờ chào cờ đầu tuần, thầy cô và học sinh ở Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên được nghe những câu chuyện, những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là năm thứ ba, Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên tổ chức Hội thi Kể chuyện và hát về Bác Hồ kính yêu. Là nội dung hoạt động trong mỗi buổi chào cờ đầu tuần, các em được thưởng thức trong suốt cả năm học. Đó cũng chính là sự sáng tạo của cấp ủy, Ban giám hiệu Trường THPT Hồng Quang trong thực hiện Chỉ 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Mỗi năm 37 tuần học thì khoảng 33 đến 35 tuần, trong giờ chào cờ đầu tuần, thầy cô và học sinh được nghe những câu chuyện, những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Lớp trực tuần có thêm nhiệm vụ chuẩn bị một câu chuyện, một bài hát về Bác thể hiện trước toàn trường. Một năm học khép lại tổng cộng đã có gần 70 tiết mục. 

Đúng dịp sinh nhật Bác, 30 tiết mục của 15 lớp học chuẩn bị công phu tham gia vòng sơ loại, 10 tiết mục xuất sắc nhất đã được chọn tham dự Hội thi chung kết. Đã thấm, đã ngấm như mỗi bài học hàng ngày, mỗi tiết mục thực sự ấn tượng, cảm xúc với người nghe và bản thân người thể hiện.



Các thí sinh đạt giải cao được nhà trường khen thưởng.

Các tiết mục do các em thể hiện đã mang đến người nghe cảm nhận về sự bình dị, gần gũi, rất đời thường của Bác thấm trong nhận thức, trong việc học và làm theo Bác hàng ngày của mỗi học sinh, có sức lan mạnh mẽ và thực chất.

Cả nước đang hướng đến kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và tròn 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Sự sáng tạo việc học và làm theo Bác của cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường Trường THPT Hồng Quang rất cần được nhân rộng để việc học và làm theo Bác ngày càng thiết thực, hiệu quả,  hơn.


Bài hát Dấu chân phía trước do học sinh Đặng Dự và tốp múa lớp 11A3 trình bày tại hội thi.

Quang Tuấn - Hoài Văn