Trọng tài Thái Lan bị treo còi vô thời hạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/5/2019 | 9:53:27 AM

Trọng tài Arkhom Charoensuk đã bị treo còi vô thời hạn sau khi mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa Port FC và Bangkok United ở giải Thái-League.

Trọng tài Arkhom Charoensuk bị treo còi như thời hạn.
Trọng tài Arkhom Charoensuk bị treo còi như thời hạn.

Phút 80 trong trận đấu giữa Port FC và Bangkok United ở giải Thái-League, cầu thủ của Bangkok United đã có pha phạm lỗi với Port FC. Pha qua chậm cho thấy đây là pha phạm lỗi rõ ràng.

Tuy nhiên, thay vì cho Arkhom Charoensuk hưởng phạt đền thì trọng tài Arkhom Charoensuk lại truất quyền thi đấu của các cầu thủ Sergio Suarez của Port FC vì lỗi phản ứng.

Sau trận đấu, Ủy ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Thái Lan đã xác định rằng lỗi của Arkhom Charoensuk là nghiêm trọng. Do đó, họ đã quyết định treo còi "ông vua áo đen” này vô thời hạn vì lỗi "thiếu chuyên môn”. Bên cạnh đó, các thành viên trong tổ trọng tài (2 trọng tài biên) cũng đối mặt với án phạt.

"LĐBĐ Thái Lan cho rằng trọng tài Arkhom Charoensuk, người điều khiển trận đấu giữa Port FC và Bangkok United, có chuyên môn dưới mức tiêu chuẩn. Trọng tài đã từ chối phạt đền dù ông có góc quan trọng thuận lợi trong tình huống phạm lỗi ở trong vòng cấm. Sự cố như vậy ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Nó có thể gây hậu quả tai hại cho đội tham gia giải đấu và liên đoàn” - người phát ngôn của LĐBĐ Thái Lan cho biết.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Port, Nualphan Lamsam tỏ ra đồng tình với án phạt: "Cấm trọng tài một vài trận có bù đắp cho người hâm mộ được không? Tôi đăng bài này để thay mặt cho những CLB đối diện với tình huống tương tự”.

(Theo Dân Trí)