Văn Yên: Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí 400 đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2019 | 8:06:50 AM

YênBái - Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện và Tập đoàn Vingroup tổ chức đợt khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách hai xã An Thịnh và Tân Hợp.

Đã có 400 lượt người nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của hai xã An Thịnh, Tân Hợp được khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí. Tổng kinh phí thuốc được cấp phát miễn phí là gần 50 triệu đồng. 

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các y, bác sỹ còn tư vấn cho người cao tuổi các kiến thức phòng tránh một số bệnh thường gặp, giúp mọi người nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2019 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm đưa các dịch vụ y tế đến gần dân, giúp người dân có điều kiện được khám sàng lọc để phát hiện sớm các bệnh hiểm nghèo. Đồng thời tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý, an toàn góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Khánh Chi (Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên)