Hội diễn Nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục các dân tộc huyện Mù Cang Chải lần thứ X

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/5/2019 | 11:37:14 PM

YênBái - Tối 25/5, huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục các dân tộc huyện Mù Cang Chải lần thứ X - năm 2019 đã diễn ra tại sân vận động trung tâm huyện.

Tham dự Hội diễn là 14 đội thi đến từ 14 xã, thị trấn của huyện Mù Cang Chải với trên 200 diễn viên, nghệ nhân. 

Hội diễn có 3 nội dung gồm: ca múa nhạc; lễ hội dân gian và trình diễn trang phục. Đối với nội dung ca múa nhạc, mỗi đội tham gia từ 5 - 7 tiết mục với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước. Thời gian cho mỗi chương trình từ 25 - 35 phút. 

Đối với nội dung lễ hội dân gian, các đội thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa, truyền tải được đầy đủ ý nghĩa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu không thể thiếu trong đời sống tinh thần nhằm thỏa mãn khát vọng trở về cội nguồn, sinh hoạt tín ngưỡng, cân bằng đời sống tâm linh, sáng tạo văn hóa của nhân dân, phù hợp với nếp sống văn hóa mới. 



Nội dung trình diễn trang phục, các thí sinh mặc trang phục dân tộc nguyên bản không cải biên, thể hiện được nét duyên dáng trên sân khấu và nêu rõ được ý nghĩa của trang phục cũng như những hoa văn, họa tiết có trên trang phục (ảnh).

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục các dân tộc huyện Mù Cang Chải lần thứ X - năm 2019 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Mù Cang Chải, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trong huyện, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Thu Trang - Quyết Thắng