Yên Bái: Sức lan tỏa từ một Hội thi

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2019 | 11:15:17 AM

YênBái - Thành công của vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi do Đảng ủy Khối doanh nghiệp (ĐUKDN) tnh tổ chức một lần nữa khẳng định thêm ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này.

Một tiết mục tham gia Hội thi.
Một tiết mục tham gia Hội thi.

Với chủ đề "Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện vai trò, trách nhiệm hạt nhân chính trị ở cơ sở của chi bộ, bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020”, ngày 18/5 vừa qua, vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi (BTCBG) do Đảng ủy Khối doanh nghiệp (ĐUKDN) tỉnh tổ chức đã chính thức diễn ra. 

8 thí sinh đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc được lựa chọn qua 3 vòng thi cụm đã có mặt từ sớm tại hội trường để tranh thủ ôn lại nội dung lý thuyết, tập lại cách đi đứng, thái độ, cử chỉ trong khi trả lời và làm quen với sân khấu... Ai cũng mong muốn phần thi của mình đạt kết quả tốt. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi; nhận thức và thuyết trình; trả lời câu hỏi tình huống. 

Các tình huống đặt ra với các thí sinh liên quan đến nhận thức về Đảng; công tác xây dựng Đảng; hiểu biết của bản thân về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của chi bộ; kỹ năng công tác, tổ chức thực hiện nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng; khả năng tổ chức sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; nhận thức về nội dung, ý nghĩa của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... 

Đồng chí Cao Xuân Chiểu - Phó Bí thư ĐUKDN tỉnh cho biết: "Có thể nói, chất lượng các thí sinh tham gia Hội thi năm nay đã được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Phần chào hỏi được các thí sinh dàn dựng hấp dẫn với hình thức sân khấu hóa, thể hiện được năng khiếu, giới thiệu tổng quan về bản thân thí sinh và tình hình cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng nơi thí sinh đang sinh hoạt. 

Ở phần thi nhận thức và thuyết trình, các thí sinh đã thể hiện rõ được trình độ kiến thức, kinh nghiệm trong công tác Đảng. Một số thí sinh có phong cách trình bày khá sinh động, lôi cuốn, liên hệ được với thực tiễn tại cơ quan, đơn vị”. Nội dung các câu hỏi đảm bảo việc đánh giá nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng xử lý thực tiễn và tình huống của thí sinh tham gia. 

Để trả lời được những vấn đề đặt ra, đòi hỏi các thí sinh phải hệ thống lại những kiến thức đã được bồi dưỡng lâu nay, cũng như đúc rút những kinh nghiệm từ thực tế. Các gói câu hỏi trắc nghiệm và thuyết trình đều được gửi cho thí sinh nghiên cứu trước để thảo luận tại chi bộ, đảng bộ. 

Qua đó, không chỉ các thí sinh tham gia nắm vững thêm kiến thức, nghiệp vụ, mà tất cả các đảng viên trong chi bộ, đảng bộ cũng hiểu rõ thêm nhiệm vụ công tác Đảng. Đặc biệt, sức hấp dẫn của hội thi còn lan tỏa, lôi cuốn rất nhiều khán giả là cán bộ, công chức, viên chức ngoài Đảng và đoàn viên, thanh niên quan tâm, theo dõi. 

Thí sinh Phạm Thị Tuyết Hạnh - Đảng bộ Công ty cổ phần Sứ Kỹ thuật Hoàng Liên Sơn chia sẻ: "Tôi cảm thấy tự hào và may mắn khi được tham gia Hội thi BTCBG năm nay. Bên cạnh cương vị là Trưởng ban Nữ công, tôi cũng là một công nhân trực tiếp tham gia sản xuất. Thông qua các câu hỏi tình huống tôi đã rút được rất nhiều kinh nghiệm trong công tác”. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Hội thi BTCBG do ĐUKDN tỉnh tổ chức đã thành công tốt đẹp. Không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Hội thi còn là sân chơi để các thí sinh có điều kiện học tập, trao đổi và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống thực tiễn trong công tác Đảng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Mai Linh