Yên Bái: Thêm 4 xã, thị trấn có dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2019 | 5:36:14 PM

YênBái - Hiện nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc. Trong ngày hôm nay (31/5), trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thêm 4 xã của 3 huyện, thị có dịch tả lợn châu Phi là Phù Nham, Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn); thị trấn Cổ Phúc (huyện Trấn Yên) và xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ).

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tiêu hủy lợn mắc dịch tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tiêu hủy lợn mắc dịch tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Tính đến 15h ngày 31/5/2019, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 486 hộ chăn nuôi, 65 thôn, bản, tổ, 33 xã, phường, thị trấn trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố (cụ thể, Văn Chấn 3, Nghĩa Lộ 5, Trấn Yên 3 , Trạm Tấu 8, Lục Yên 4, Yên Bình 1, Văn Yên 6 và thành phố Yên Bái 3). Tổng số lợn mắc bệnh, chết và tiêu hủy là 2.159 con, trọng lượng trên 90 tấn.

Trong ngày 31/5, huyện Văn Chấn phát sinh thêm 5 con lợn mắc bệnh tại 2 xã Phù Nham và Sơn Thịnh; huyện Trạm Tấu phát sinh thêm 23 con mắc tại các xã cũ đã có dịch; thị xã Nghĩa Lộ phát sinh thêm 34 con tại xã Nghĩa An; huyện Trấn Yên thêm 12 con mắc tại thị trấn Cổ Phúc và các xã đã có dịch. Các huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên và thành phố Yên Bái không phát sinh thêm dịch bệnh. Đến nay, Mù Cang Chải là huyện duy nhất chưa phát sinh dịch tả lợn châu Phi.

Tính đến nay, tỉnh đã cấp 7.022 lít thuốc sát trùng cùng các vật tư để thực hiện công tác phun tiêu độc, khử trùng tại ổ dịch và các vùng uy hiếp, vùng đệm, các chốt kiểm dịch; cấp 3 máy kích điện giết lợn và 6 máy phun động cơ phục vụ công tác tiêu độc khử trùng tại ổ dịch và chốt kiểm soát dịch bệnh. Tỉnh cũng đã thành lập 10 chốt kiểm dịch tại các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ và các huyện, thị xã đã thành lập 45 chốt.

Mạnh Cường