Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt học viên lớp bồi dưỡng cán bộ tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2019 | 4:01:25 PM

YênBái - Chiều 5/6, Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt học viên lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số tham gia Đề án số 11-ĐA/TU của Tỉnh ủy.


Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo lớp học cùng 150 học viên lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số tham gia Đề án số 11-ĐA/TU của Tỉnh ủy.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã nhấn mạnh, Đề án số 11 về "Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035” có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Đề án nhằm xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số để chủ động nguồn cán bộ dồi dào, khắc phục tình trạng hẫng hụt cán bộ, đáp ứng việc lựa chọn cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng, đánh giá, bổ nhiệm giữ các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 có phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đảm bảo về số lượng, chất lượng, hợp lý về cơ cấu, có sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Qua vòng thi sát hạch, tuyển chọn công tâm, khách quan, thận trọng, bài bản và khoa học, tỉnh đã lựa chọn được 150 cán bộ xuất sắc nhất tham gia lớp học. Các học viên tham gia lớp học đã được các giảng viên tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giảng dạy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, ngày 10/6 tới đây, tỉnh sẽ tổ chức cho cán bộ trẻ đi đào tạo tại Trường Đảng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) trong vòng 15 ngày nhằm tiếp tục trang bị cho đội ngũ cán bộ trẻ những kiến thức, kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý tiên tiến đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, nhất là kinh nghiệm lãnh đạo thực hiện xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và những nội dung cơ bản trong nhận thức lý luận và thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. 

Đặc biệt, ngay trong tháng 9/2019, các cán bộ trẻ sẽ đi nghiên cứu thực tế kỹ năng quản trị tại Tập đoàn LG giúp cán bộ trẻ, học hỏi thêm kinh nghiệm trong kỹ năng quản lý, điều hành.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, sau khi hoàn thành các khóa học trong và ngoài nước, tỉnh Yên Bái tiếp tục lựa chọn khoảng 40% cán bộ trẻ tăng cường, luân chuyển đi cơ sở và một số chuyên ngành được đào tạo cho phù hợp. 



Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đặc biệt, tỉnh sẽ tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có môi trường thử thách như tham gia vào các diễn đàn lớn của tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các kỳ họp HĐND tỉnh, các cuộc họp của UBND tỉnh... giúp cán bộ có thêm hiểu biết, nhất là trong quá trình lãnh đạo, quản lý và điều hành. 

Cùng với đó, hàng năm, tỉnh sẽ đánh giá, xếp loại, đưa vào trong quy hoạch, xem  xét và xây dựng quy chế để bố trí, sắp xếp đối với đội ngũ cán bộ này. Trong quá trình học tập, giao nhiệm vụ mới, nếu cán bộ không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao sẽ cho ra khỏi Đề án và tiếp tục bổ sung những lớp mới đảm bảo nguyên tắc "có vào, có ra".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước những cố gắng, nỗ lực của tập thể lớp học trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cán bộ tham gia Đề án cần tiếp tục trau dồi kiến thức, có niềm tin son sắt, kiên định lý tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc, của đất nước; tiếp tục rèn luyện bản lĩnh của người cán bộ, coi khó khăn, gian khổ là thử thách để vượt qua. 

Đồng chí cũng yêu cầu các cán bộ tham gia Đề án cần quan tâm trau dồi phẩm chất đạo đức của người cán bộ, không ngừng học tập qua nhiều môi trường để có kiến thức ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hải Linh - đại diện học viên lớp học đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện trong suốt quá trình tham gia lớp học theo Đề án 11 của Tỉnh ủy. 

Đồng chí xin hứa, sau khi kết thúc khóa học trở về địa phương, đơn vị công tác sẽ vận dụng thực tiễn những kiến thức đã học, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, rèn luyện phẩm chất đạo đức, kỹ năng công tác, xứng đáng với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị đã giao phó, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương Yên Bái ngày một phát triển. 

Thu Trang - Mạnh Cường