Công bố số điện thoại đường dây nóng chương trình Tiếp sức mùa thi 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/6/2019 | 8:26:25 AM

Số điện thoại đường dây nóng sẽ tiếp nhận các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn đi lại, nơi ăn uống giá rẻ đảm bảo vệ sinh...

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã công bố đường dây nóng Tiếp sức mùa thi năm 2019 gồm: 0523.75.75.750523.76.76.76. Hai số điện thoại được công bố sẽ là địa chỉ liên lạc tiếp nhận thông tin đăng ký hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT.

Bên cạnh số hotline, các thí sinh có thể đăng ký được hỗ trợ qua website của chương trình Tiếp sức mùa thi tại địa chỉ: http://hotro.tsmt.org.

Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ triển khai đến hết tháng 7, cao điểm từ ngày 24/6 đến ngày 27/6 với các hoạt động thiết thực như hỗ trợ các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn đi lại, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, triển khai các công tác hỗ trợ khi kỳ thi diễn ra.

Để hỗ trợ kịp thời cho các sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo đồng loạt các cơ sở thành lập kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu của thí sinh đa dạng về hình thức, phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương; phát hành 5.000 poster về chương trình Tiếp sức mùa thi; triển khai đội hình tình nguyện viên tại các điểm thi với số lượng vừa đủ cho các hoạt động.

Các nội dung cơ bản của chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay gồm: Các đội tình nguyện tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi, giúp thí sinh tự tin khi tham dự kỳ thi; thành lập các đội sinh viên tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, các địa điểm ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện viên sẽ hỗ trợ các chuyến xe miễn phí cho các thí sinh; thành lập đội sinh viên tình nguyện trên các tuyến xe bus; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh điểm thi.

(Theo VTV)