Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXI

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2019 | 5:41:53 PM

YênBái - Chiều 14/6, tại Hội trường Tỉnh ủy Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXI với chủ đề "Báo Đảng địa phương tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay".

Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.


Dự Hội thảo có đồng chí Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và 250 đại biểu đến từ 37 cơ quan báo chí trung ương và địa phương...

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc  khẳng định: Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXI là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe, có thêm những giải pháp để khai thác thêm sức mạnh của báo chí phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế-  xã hội đề ra. 

Đối với các nhà báo, ban biên tập các cơ quan báo chí, Hội thảo là dịp chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng ở địa phương. Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung trao đổi thảo luận, đưa ra các giải pháp, phương pháp, hình thức, cách thức tuyên truyền hiệu quả.

Phát biểu đề dẫn, đồng chí Đỗ Thị Thìn -Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên nhận định: Trong những năm qua, báo Đảng đã góp phần cùng tuyên truyền làm rõ những vấn đề mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng. Báo Đảng đã tuyên truyền, cổ vũ, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị một cách sâu rộng, nhanh chóng, thường xuyên, thiết thực. Nhiều cán bộ, phóng viên đã tích cực trau dồi kiến thức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, theo kịp xu thế của báo chí hiện đại.

Tại Hội thảo, nhiều băn khoăn, trăn trở đã được các nhà báo mổ xẻ, phân tích, nhất là cách thức thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Cùng với nội dung tuyên truyền thường xuyên, cơ bản, lâu dài, các nội dung tuyên truyền trọng tâm như: tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tích cực đấu tranh, bác quan điểm sai trái và những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; nghiên cứu phát triển lý luận về xây dựng Đảng, làm sáng tỏ những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình đổi mới; vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức; việc tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XII; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ được quan tâm, chia sẻ...

Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải viết về chủ đề "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn" được phát động tại Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XX năm 2018. Lãnh đạo Báo Thái Nguyên cũng đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo lần thứ XXII năm 2020 cho Báo Phú Thọ.

Trước đó, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử quốc gia - địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:



Các đại biểu trao đổi nghiệp vụ tại Hội thảo.


Tại Hội thảo, 17 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn" được phát động tại Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XX năm 2018 đã được khen thưởng.


Lãnh đạo Báo Phú Thọ (phải) nhận cờ luân lưu đơn vị đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh trong khu vực lần thứ XXII năm 2020.
 Ngọc Sơn