Yên Bái: Sôi nổi đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2019 | 2:00:55 PM

YênBái - Đã có 951 đề tài, sáng kiến được đăng ký; toàn tỉnh có 12 công trình của cấp trên trực tiếp cơ sở, 635 công trình, phần việc cấp cơ sở được đăng ký gắn biển; 1.034 lợi ích đoàn viên được đăng ký thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 72 năm Ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái.

Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái đã sớm cụ thể hóa các nội dung của đợt thi đua, đồng thời triển khai sâu rộng đến 130 công đoàn cơ sở (CĐCS) và hơn 3.600 đoàn viên trên địa bàn. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái cho biết: Đến thời điểm này, thành phố đã có 45 CĐCS đăng ký công trình, phần việc chào mừng, trong đó có nhiều công trình có giá trị kinh tế cao và nhiều công trình có ý nghĩa đối với công đoàn và công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) như: công trình vườn hoa của CĐCS cơ quan chính quyền thành phố Yên Bái; công trình xây dựng nhà văn hóa xã Văn Phú, xã Phúc Lộc; công trình sân bóng chuyền hơi, sân cầu lông của Công ty cổ phần Cấp nước và xây dựng; CĐCS khối trường học đồng loạt đăng ký công trình xây dựng và cải tạo vườn hoa cho em… 

LĐLĐ thành phố lựa chọn công trình xây mới khu phòng học của CĐCS Trường Mầm Non Hướng Dương đăng ký gắn biển chào mừng. Công trình có quy mô 3 tầng, gồm 8 phòng học, với tổng trị giá 4 tỷ đồng được khởi công xây dựng từ tháng 4/2019, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9/2019.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh hiện có 27 CĐCS, với 6.378 đoàn viên, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã chỉ đạo 100% CĐCS trực thuộc tổ chức cho CNLĐ đăng ký thực hiện các nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2019. 

Đối với CĐCS Công ty TNHH Unico Global Yên Bái đã phát động và triển khai có hiệu quả Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” thiết thực lập thành tích chào mừng. Trong thời gian trọng điểm của đợt phát động thi đua đặc biệt đoàn viên, người lao động trong Công ty đã sản xuất được 60.035 sản phẩm, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2018.   

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này, đối với khu vực hành chính sự nghiệp, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động tiếp tục thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… 

Đối với khối doanh nghiệp tổ chức phát động công nhân lao động ra sức thi đua "Lao động giỏi”, "Lao động sáng tạo”, với mục tiêu "Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, đẩy mạnh các phong trào: "Học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp”, "Thực hành tiết kiệm trong công ty”, "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… 

Đã có 951 đề tài, sáng kiến được đăng ký; toàn tỉnh có 12 công trình của cấp trên trực tiếp cơ sở, 635 công trình, phần việc cấp cơ sở được đăng ký gắn biển; 1.034 lợi ích đoàn viên được đăng ký thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 72 năm Ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái. 

Bên cạnh đó, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cũng được diễn ra sôi nổi ở các cấp công đoàn, 60% CĐCS trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng. 

Xác định việc tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong CNVCLĐ toàn tỉnh, có tác động mạnh mẽ tới CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn viên chức tỉnh và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước tới 987 CĐCS và gần 42.500 CNVCLĐ toàn tỉnh với Chủ đề "Công trình, phần việc công đoàn chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đất nước”. 

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn các cấp công đoàn lựa chọn các công trình gắn biển chào mừng. LĐLĐ tỉnh mới đây đã gắn biển công trình xây dựng nhà ở cho đoàn viên và người lao động tại Công ty TNHH Unico Global Yên Bái. 

Công trình có 96 phòng ở cho khoảng 400 công nhân lao động, có căng tin và các dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu, với tổng số kinh phí đầu tư gần 12 tỷ đồng. 

Dịp thi đua đặc biệt này đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong CNVCLĐ trên địa bàn nhằm huy động được sức mạnh của toàn thể CNVCLĐ cũng như tạo động lực cho người lao động ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2019.

Thanh Xuân - Mỹ Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh)