Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ký kết Chương trình phối hợp với các huyện, thị, thành ủy về xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/6/2019 | 5:25:11 PM

YênBái - Chiều 19/6, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp với các huyện, thị, thành uỷ trong công tác xây dựng Đảng. Tới dự có đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và huyện, thị, thành ủy tham gia ký kết Chương trình phối hợp.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và huyện, thị, thành ủy tham gia ký kết Chương trình phối hợp.

Tại lễ ký kết, Ban thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh và các huyện thị, thành uỷ đã thống nhất nội dung phối hợp trong công tác xây dựng Đảng. 

Theo đó, tập trung phối hợp trong công tác quản lý đảng viên tại nơi công tác, nơi đến công tác, nơi cư trú; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên và quần chúng; việc chấp hành pháp luật, ý thức trách nhiệm, thái độ, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của đảng viên; phối hợp trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, mà trọng tâm là nắm bắt tình hình chính trị của đảng viên hiện nay… 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh ghi nhận và đánh giá cao Chương trình phối hợp giữa Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh với các huyện, thị, thành uỷ. 

Đồng chí yêu cầu Đảng ủy Khối cần làm rõ thêm nội dung, phương thức phối hợp; trong năm 2019 phải có ít nhất vài công việc cụ thể; nội dung chương trình cần đề cao trách nhiệm của các bên về việc theo dõi, nắm bắt tình hình, chế độ cung cấp thông tin khi có tình huống xảy ra.

Coi đây là việc làm thường xuyên, có sơ kết, tổng kết, đánh giá hàng năm; đồng thời, cần nhân rộng mô hình phối hợp với các đơn vị khác và triển khai ở từng huyện, thị, thành uỷ nếu chương trình phối hợp thực sự đem lại hiệu quả.

Việc ký kết Chương trình phối hợp công tác xây dựng Đảng giữa Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các huyện, thị, thành ủy góp phần đổi mới công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; nắm bắt tình hình đảng viên trong thực hiện Quy định số 76 của Bộ Chính trị; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở Đảng trong việc phát triển đảng viên…

Mai Linh