Giải U21 châu Âu: Ba Lan thắng sốc Italia

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2019 | 9:42:19 AM

U21 Ba Lan đã bất ngờ đánh bại U21 Italia để vươn lên dẫn đầu bảng A giải U21 châu Âu.

Những tuyển thủ QG như Moise Kean cũng không thể giúp Italia thoát thua Ba Lan.
Những tuyển thủ QG như Moise Kean cũng không thể giúp Italia thoát thua Ba Lan.

Với quyết tâm tiến sâu ở giải U21 châu Âu trên sân nhà để giành một vé dự Olympic Tokyo 2020, U21 Italia mang đến giải đấu đội hình mạnh nhất với nhiều tuyển thủ quốc gia. 

Vì thế, không có gì khó hiểu khi U21 Italia hoàn toàn áp đảo U21 Ba Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Những cơ hội liên tiếp đã được đội chủ nhà tạo ra nhưng sự vô duyên của các tiền đạo khiến họ không thể ghi bàn. 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Italia đã phải trả giá ở phút 40. Từ tình huống đá phạt cố định, bóng đi lập bập đến chân của Krystian Bielik và tiền vệ thuộc biên chế Arsenal đã có cú dứt điểm chính xác, đưa Ba Lan vượt lên. 

Phút 44, Italia đã có tình huống sút tung lưới Ba Lan của Orsolini nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó một cầu thủ chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. 

Sang hiệp hai, Italia hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nhưng tất cả những gì họ làm được là cú đá đập cột dọc của Lorenzo Pellegrini. 
 
Thất bại 0-1 trước Ba Lan, U21 Italia đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết và giành 1 suất dự Olympic Tokyo bởi ở trận đấu cùng ngày, Tây Ban Nha đã đánh bại Bỉ 2-1 bởi pha lập công muộn của Pablo Fornals. 

Theo quy định của giải, 12 đội bóng tham dự U21 châu Âu 2019 được chia làm 3 bảng, chọn ba đội dẫn đầu cùng 1 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất đoạt vé vào bán kết và có suất dự Olympic Tokyo.

(Theo VOV)