Những mốc thời gian và lưu ý thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/6/2019 | 9:36:28 AM

Thí sinh cần tránh sai sót khi làm thủ tục dự thi, không được đến điểm thi chậm quá 15 phút, chỉ được viết một thứ mực trong bài thi...

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 chính thức sẽ diễn ra từ ngày 25/6 - 27/6/2019. Trước khi bước vào kỳ thi cam go này, thí sinh cần lưu ý những quy định sau:

14h ngày 24/6 đến địa điểm làm thủ tục dự thi

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Cụ thể là 14h ngày 24/6/2019. Trong buổi làm thủ tục dự thi này, nếu thấy có những sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực phải báo ngay cho cán bộ điểm thi để xử lý kịp thời.

Không được dự thi nếu đến chậm quá 15 phút

Mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Thí sinh xem chi tiết thời gian thi của từng môn theo bảng bên dưới:

Nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Phát hiện đề thi nhòe, mờ phải báo ngay giám thị

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm và giấy nháp. Khi nhận đề thi phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

Nếu phát hiện đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo ngay với giám thị, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Chỉ được viết một thứ mực trong bài thi

Thí sinh chỉ được viết bằng một thứ mực, nhưng không được dùng mực màu đỏ. Bên cạnh đó, thí sinh cũng không được đánh dấu hoặc làm kỳ hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm.

Không rời phòng thi suốt thời gian thi trắc nghiệm

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, phải nộp bài thi, đề thi và giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được giám thị cho phép và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Không nộp bài thi trắc nghiệm trước khi hết giờ

Khi nhận bài thi trắc nghiệm, thí sinh cần lưu ý: Các môn thi thành phần trong bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội có cùng một mã đề thi, nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo cao ngay với giám thị, chậm nhất 10 phút sau khi nhận đề. Không được xem nội dung đề thi khi chưa được phép.

Thí sinh được phép chọn một đáp án duy nhất cho tất cả câu hỏi trong đề thi trắc nghiệm nhưng không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Khi hết giờ làm bài, phải nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm cho giám thị và ký tên vào hai Phiếu thu bài thi.

Ngoài những lưu ý nêu trên, thí sinh cần đặc biệt lưu ý tới những vật dụng được mang vào phòng thi THPT quốc gia 2019.

(Theo VOV)