Lục Yên tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2019 | 8:15:02 AM

YênBái - Hôm nay, các sĩ tử tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã tới địa điểm thi làm thủ tục, chính thức bước vào kỳ thi quan trọng. Để kỳ thi đạt kết quả cao, thời gian qua, các đơn vị trên địa bàn huyện Lục Yên đã tăng cường tổ chức ôn tập, kiểm tra, đánh giá giúp các em học sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Khen thưởng học sinh có thành tích học tập tốt năm học 2018 - 2019 ở Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Lục Yên).
Khen thưởng học sinh có thành tích học tập tốt năm học 2018 - 2019 ở Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Lục Yên).


Chủ động trang bị kiến thức cho học sinh trước kỳ thi, ngoài giờ học chính khóa, vào các buổi chiều hoặc các ngày cuối tuần, Trường THPT Hồng Quang lại tổ chức các lớp ôn thi phụ đạo miễn phí cho học sinh lớp 12. 

Theo thầy giáo Nguyễn Xuân Tuyên - Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Quang, bước sang học kỳ II, trên cơ sở đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã tổ chức thi thử THPT quốc gia nhằm phân loại năng lực học sinh để điều chỉnh cách dạy, cách học. Qua lần thi thử tốt nghiệp, bài thi của không ít học sinh kết quả còn khiêm tốn, vì vậy Ban Giám hiệu đã điều động giáo viên giỏi để ôn tập dạy phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu, kém. 

"Trong quá trình giảng dạy và ôn tập chúng tôi rèn luyện cho học sinh kỹ năng quan sát, kỹ năng phân bổ thời gian, kỹ năng trình bày. Các kỹ năng này được rèn luyện thường xuyên, liên tục trong từng chuyên đề, kiểm tra, thi nên học sinh tiến bộ rõ rệt. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Hồng Quang có hơn 190 học sinh lớp 12 tham gia dự thi, với 8 phòng thi, chúng tôi phấn đấu đạt tỷ lệ tốt nghiệp THPT từ 95% trở lên” - thầy Tuyên nói.

Cũng như các năm học trước, bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các môn thi chủ yếu là thi trắc nghiệm, kiến thức rộng, dàn trải trong khi đó thời gian làm bài thi ngắn, vì vậy việc truyền đạt kiến thức cơ bản cho học sinh đạt điểm xét tốt nghiệp cũng như đăng ký xét tuyển các trường đại học, cao đẳng đòi hỏi giáo viên các nhà trường luôn tập trung cao độ.

Em Hoàng Kỳ Anh - lớp 12A4, Trường THPT Hồng Quang chia sẻ: "Em rất lo, nhưng với mục tiêu phấn đấu đạt điểm cao để vừa xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học, được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, em và các bạn trong trường đã chủ động nắm bắt những kiến thức cơ bản trong chương trình 12; tập trung ôn luyện, làm quen với các đề thi trắc nghiệm, chúng em cảm thấy tự tin hơn, hy vọng sẽ đạt kết quả cao ạ!”. 

Lựa chọn những giáo viên có năng lực đảm nhiệm các môn học bắt buộc và các môn học theo từng tổ hợp thi được các nhà trường trên địa bàn huyện Lục Yên thực hiện. Ngoài các kiến thức trong sách giáo khoa, các lớp ôn luyện còn mở rộng thêm các dạng đề, để nâng cao theo hình thức trắc nghiệm; hướng dẫn kỹ năng làm bài một cách nhanh chóng hiệu quả. 

Được biết, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, các trường trên địa bàn huyện Lục Yên đã tuyên truyền phổ biến kịp thời quy chế thi, những điểm mới của kỳ thi đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng kế hoạch tổ chức ôn thi cho học sinh và tổ chức thi thử để đánh giá năng lực, sở trường của từng em. 

Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện khác chu đáo. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chính thức diễn ra từ ngày 24 - 27/6, tại huyện Lục Yên có 3 điểm thi gồm: Trường THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Mai Sơn, THPT Hồng Quang với tổng số 41 phòng thi; 970 thí sinh đăng ký dự thi. 

Năm nay các thí sinh sẽ phải thi 4 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và bài thi tự chọn. Để kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia huyện Lục Yên đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những điểm mới trong quy chế, quy định về kỳ thi đến các cấp, các ngành và nhân dân nhằm quán triệt tinh thần chỉ đạo, động viên học sinh, học viên thực hiện tốt quy chế thi, bình tĩnh, tự tin làm bài để đạt kết quả cao nhất.

Phạm Quang