Hiệu quả đường tự quản

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2019 | 1:37:52 PM

YênBái - Thời gian qua, các hội viên Hội Phụ nữ thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình đã xây dựng, duy trì có hiệu quả các đoạn đường tự quản. Việc xây dựng những tuyến đường phụ nữ tự quản là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hội viên phụ nữ tổ 4, thị trấn Thác Bà dọn dẹp vệ sinh đoạn đường tự quản.
Hội viên phụ nữ tổ 4, thị trấn Thác Bà dọn dẹp vệ sinh đoạn đường tự quản.

Hàng tuần, các chị em hội viên phụ nữ tổ dân phố số 4, thị trấn Thác Bà lại tranh thủ thời gian rảnh rỗi làm cỏ ven đường để trồng thêm hoa, chăm sóc hoa và quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm để có những tuyến đường sạch, đẹp. 

Đặc biệt, các hội viên phụ nữ trong khu dân cư còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhắc nhở người thân trong gia đình và nhân dân cùng tham gia bảo vệ môi trường sống, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất ATGT, chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ như không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, đội mũ bảo hiểm đúng quy định… 

Chị Phạm Thu Hà – tổ 4, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình cho biết: "Để giữ tuyến đường sạch, đẹp, thông thoáng, hàng tháng, chúng tôi đều dành ra 1 – 2 ngày để dọn dẹp vệ sinh; đồng thời, chăm sóc hoa ở 2 bên đường. Bên cạnh đó, bản thân các hội viên cũng đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người thân, bà con lối xóm nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật ATGT”. 

Ngoài đoạn đường tự quản của các hội viên phụ nữ tại tổ dân phố 4, Hội Phụ nữ thị trấn Thác Bà đã tích cực xây dựng nhiều tuyến đường tự quản khác. Đặc biệt, để hạn chế tai nạn giao thông do đường xấu, đường xuống cấp, các hội viên còn huy động được sự đóng góp của doanh nghiệp và các hộ dân trên địa bàn để bê tông hóa, trải nhựa hơn 1 km đường trong khu dân cư. 

Đến nay, Hội đã xây dựng được 4 tuyến đường tự quản với tổng chiều dài hơn 1,3 km. Việc xây dựng những tuyến đường phụ nữ tự quản là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa không chỉ góp phần giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo đảm TTATGT cho người dân mà còn gắn kết tình làng nghĩa xóm. 

Chị Dương Minh Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Thác Bà cho biết: "Ngoài việc duy trì công tác vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối tại các đoạn đường tự quản thì trong các buổi sinh hoạt, chúng tôi tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các hội viên chấp hành nghiêm pháp luật ATGT; đồng thời, vận động hội viên nhắc nhở chồng, con và người thân phải đội mũ bảo hiểm, không lái xe khi đã uống rượu, bia”. 

Qua đánh giá, nhờ duy trì hiệu quả các đoạn đường tự quản của hội viên phụ nữ thị trấn Thác Bà, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông có nhiều chuyển biến tích cực. 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Phụ nữ thị trấn Thác Bà tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình tuyến đường tự quản, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân về bảo đảm TTATGT, an ninh khu dân cư dưới nhiều hình thức.

Hội cùng với chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện ký cam kết với các gia đình hội viên không vứt rác ra đường, không lấn chiếm lòng, lề đường, không phơi rơm rạ và các phụ phẩm nông nghiệp trên đường gây cản trở giao thông; gắn các tiêu chí về giao thông với việc xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, làng văn hóa. 

H.C