Hội thảo khoa học “Những dấu tích Phật giáo thời Trần – Lê ở Yên Bái”

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2019 | 10:49:59 AM

YênBái - Ngày 25/6, tại chùa Tùng Lâm (Ngọc Am), thành phố Yên Bái, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh và phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Những dấu tích Phật giáo thời Trần Lê ở Yên Bái” thế kỷ 13 – 18. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các nhà nghiên cứu, học giả cùng tăng ni, phật tử quan tâm đến chủ đề Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cung cấp những thông tin, dữ liệu, cơ sở khoa học về những dấu tích Phật giáo thời Trần, Lê ở Yên Bái về môi trường cảnh quan, kiến trúc, trang trí, thờ tự, loại hình... Đồng thời, đánh giá giá trị về mọi mặt của hệ thống Phật giáo thời nay, phân tích những đặc trưng nổi bật, từ đó khảo cứu về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, vai trò của Phật giáo trong việc củng cố và phát triển khối đại đoàn kết dân tộc để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. 

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã đề cập đến sự phát triển của hệ thống thờ tự của tổ chức Giáo hội Phật giáo tỉnh Yên Bái, những đóng góp của bà con theo đạo Phật ở Yên Bái đối với sự phát triển chung của tỉnh; đề xuất hướng phục hồi, tôn tạo nhằm bảo tồn cũng như phát huy giá trị của các di tích Phật giáo, vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tinh thần của một bộ phận bà con theo đạo Phật vừa phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội thảo khoa học đã góp phần cung cấp, trao đổi, bổ sung, hệ thống cơ sở thông tin khoa học về sự tồn tại và phát triển của di sản, di tích Phật giáo ở tỉnh Yên Bái xưa và nay.

Thanh Ba