Sĩ tử Yên Bái hoàn thành môn thi đầu tiên Kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2019 | 11:01:43 AM

YênBái - Sáng nay - 25/6, cùng với cả nước, trên 7.000 thí sinh của tỉnh Yên Bái đã bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với môn thi Ngữ văn. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái, tại các điểm thi, các thí sinh và phụ huynh đã có mặt từ rất sớm.

Ghi nhận ở điểm thi số 13 - Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên trong ngày thi đầu tiên, điểm thi này có 384 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 322 học sinh THPT, 60 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và 2 thí sinh tự do. Trong môn thi đầu tiên không có thí sinh vắng mặt. 

Buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận. Sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, nhiều thí sinh hồ hởi vì làm được bài, nằm trong nội dung đã được ôn tập. 

Ở phần nghị luận xã hội, đề thi yêu cầu thí sinh trình bày về sức mạnh, ý chí của con người trong cuộc sống dựa theo bài thơ trích dẫn. Trong khi đó, phần nghị luận văn học, thí sinh phải nêu được cảm nhận của mình về hình tượng sông Hương trong đoạn trích trong tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông” của nahf văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. 

Trong môn thi Ngữ văn buổi sáng, toàn tỉnh có 23 thí sinh vắng mặt, chủ yếu là thí sinh tự do và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Buổi chiều, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 - môn Toán với hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài 90 phút. 



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác thi tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ.



Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.



Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái làm thủ tục bước vào thi môn Ngữ văn.



Thí sinh hồ hởi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.

Thanh Chi - Quyết Thắng