Thị xã Nghĩa Lộ 652 thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2019 | 12:31:00 PM

YênBái - 652 thí sinh của thị xã Nghĩa Lộ đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Thí sinh vào phòng thi với tâm thế tốt nhất.
Thí sinh vào phòng thi với tâm thế tốt nhất.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ có 3 điểm thi, với tổng số 29 phòng thi. Trong số 653 thí sinh có 41 thí sinh tự do;  316 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT, chiếm tỷ lệ 48,6%; 295 thí sinh vừa thi tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ 45,38%.

Để kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, phối hợp với các hội đồng thi trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các điểm mới trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2019.

Đồng thời chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trước và trong kỳ thi tại các Hội đồng thi. Hội khuyến học hỗ trợ 20  em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; các nhà trường hỗ trợ hơn 60 em học sinh với mức 200 nghìn đồng/em. 

Kết thúc môn thi đầu tiên, thí sinh có chung nhận định, đề Văn bám sát nội dung chương trình học, dễ hiểu, thí sinh làm bài cũng không quá khó khăn. 

Trong buổi sáng ngày thi đầu tiên toàn thị xã có 6 thí sinh tự do bỏ thi, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi.


Dịp này, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã huy động 45 bạn  đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi tại 3 điểm thi trên địa bàn. Đây cũng là năm thứ 4 thị đoàn Nghĩa Lộ duy trì tổ chức hoạt động này. 

Tại các điểm tiếp sức, hàng trăm ghế nhựa được chuẩn bị để phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh, tại các bàn có chuẩn bị nước uống miễn phí; 2 bên cổng trường bố trí lượng lượng đoàn viên thanh niên tư vấn, hỗ trợ thí sinh các điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Các đoàn viên thanh niên còn nhận trông  giữ đồ miễn phí trước và sau giờ thi cho các thí sinh. Thành lập đội xe thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh có nhu cầu di chuyển đi lại đến nơi ăn, nghỉ. 

Thành lập đội Thanh niên tình nguyện đảm bảo công tác y tế, sức khỏe cho thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian thi. Bố trí lực lượng cùng các chiến sỹ công an thị xã đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông; trông giữ xe cho thí sinh và phụ huynh tại điểm thi. 


Thùy Hương - Xuân Thắng (Trung tâm TT và VH Nghĩa Lộ)