Hội diễn Nghệ thuật quần chúng - Trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2019 | 8:55:25 AM

YênBái - Ngày 25/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng - Trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2019.

Ban tổ chức trao giải ở nội dung ca-múa-nhạc cho các tiết mục xuất sắc tại Hội diễn.
Ban tổ chức trao giải ở nội dung ca-múa-nhạc cho các tiết mục xuất sắc tại Hội diễn.

Tham gia Hội diễn năm nay có 200 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ 9/9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đoàn trải qua 3 phần thi gồm: ca - múa - nhạc; trình diễn trang phục các dân tộc; trích đoạn lễ hội truyền thống. 

Sau 2 ngày diễn ra Hội diễn (24-25/6), với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có chọn lọc, các đoàn nghệ thuật đã đem đến nhiều tiết mục ca múa nhạc thuộc các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, tứ ca, hợp ca, tấu nhạc cụ dân tộc, hát múa độc lập, tập trung vào các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những thành tựu của đất nước, quê hương Yên Bái trên bước đường xây dựng và phát triển; ca ngợi tình yêu đôi lứa... 

Tham gia phần trình diễn trang phục dân tộc, các thí sinh đã đem đến Hội diễn nhiều bộ sưu tập khác nhau, thể hiện rõ những nét đặc trưng riêng của từng vùng, từng dân tộc trên địa bàn tỉnh. Mỗi thí sinh mang một phong cách, vẻ đẹp riêng tôn vinh được vóc dáng cân đối của người con trai, con gái sống trên mảnh đất Yên Bái giàu bản sắc văn hóa dân tộc. 

Đặc biệt, thông qua các trích đoạn lễ hội truyền thống, tái hiện các sinh hoạt văn hóa cộng đồng, các nghệ nhân, diễn viên đã đem đến cho người xem một bức tranh tổng thể nhiều gam màu nghệ thuật dân gian đặc sắc và hấp dẫn.

Kết thúc Hội diễn, Ban Tổ chức đã trao 60 giải thưởng, trong đó 17 giải A, 18 giải B và 19 giải C, 3 giải khuyến khích, 3 giải triển vọng cho các thí sinh. 
 Thu Hiền