Lục Yên: khuyến cáo không tái đàn khi dịch đang lây lan diện rộng

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2019 | 11:08:27 AM

YênBái - Bệnh dịch tả lợn châu Phi lây lan diện rộng đã làm thiệt hại cho ngành chăn nuôi của huyện Lục Yên. Dịch bệnh nguy hiểm này vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, nông dân chưa thể tái đàn.

Theo thống kê đến thời điểm này, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã thiệt hại cho tổng đàn lợn của huyện chiếm khoảng  0,5%. Huyện đang tích cực triển khai việc hỗ trợ cho nông dân có lợn buộc phải tiêu hủy theo quy định với mức là 38.200 đồng/kg. 

Hiện, dịch bệnh vẫn có nguy cơ lây lan trên diện rộng, vì thế, các hộ chăn nuôi tuyệt đối không tái đàn, thực hiện triệt để việc rắc vôi và phun hóa chất khử trùng. 

Đồng thời, tuyệt đối tránh người lạ ra vào khu vực chăn nuôi lợn, hạn chế phát tán virus gây bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào đàn vật nuôi. Để đảm bảo ổn định kinh tế, bà con cần chuyển đổi sang chăn nuôi một số loại gia súc, gia cầm khác. 

Hiện tại, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã lan ra 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 480 con với tổng trọng lượng là trên 25 tấn.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)