Hôm nay Indonesia công bố phán quyết khiếu nại bầu cử Tổng thống

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2019 | 8:45:34 AM

Phiên toà công bố phán quyết khiếu nại bầu cử Tổng thống Indonesia sẽ diễn ra vào trưa nay (27/6/2019).

Hàng rào thép gai được dựng trước cửa Toà hiến pháp.
Hàng rào thép gai được dựng trước cửa Toà hiến pháp.

Cảnh sát Indonesia đã huy động cảnh sát bảo vệ xung quanh toà hiến pháp và ra lệnh cấm biểu tình trước khu vực này.

Người phát ngôn cảnh sát Indonesia, Thiếu tướng Dedi Prasetyo cho biết lệnh cấm biểu tình xung quanh toà hiến pháp được đưa ra để ngăn chặn một cuộc bạo loạn có thể xảy ra. Theo ông, những người ủng hộ cặp ứng viên thất cử Prabowo Subianto và Sandiaga Uno tuyên bố sẽ tổ chức biểu tình trong hoà bình. Tuy nhiên, cảnh sát Indonesia lo ngại sẽ có những thành phần kích động khiến cho các cuộc biểu tình trở thành bạo loạn.

Hơn 47.000 nhân viên an ninh bao gồm cảnh sát và quân đội được huy động bảo vệ an ninh trước toà hiến pháp. Cảnh sát khu vực Jakarta cũng kết hợp với cảnh sát phía Tây Java và các khu vực xung quanh để ngăn chặn dòng người đổ về biểu tình.

Trước đó, Đại diện Phong trào Bảo vệ Hội đồng Giáo sỹ (GNPF) và Phong trào 212 đã viết thư thông báo hàng triệu người sẽ tham gia biểu tình ngày mai để đòi sự công bằng cho cuộc bầu cử và cảnh sát không nên đưa ra biện pháp răn đe đối với họ.

Được biết, cả hai cặp ứng viên Tổng thống đều không tham gia phiên toà phán quyết này. Trước đó, ông Prabowo Subianto đã đệ đơn kiện lên Toà hiến pháp vì cho rằng Đương kim Tổng thống Joko Widodo đã sử dụng quyền lực và ngân sách nhà nước để chi phối số phiếu bầu.

(Theo VTV)