Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Yên Bái: An toàn, nghiêm túc

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2019 | 11:20:55 AM

YênBái - Sau 3 ngày làm bài với 3 môn thi chính thức là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 tổ hợp tự chọn là tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên và tổ hợp các môn Khoa học xã hội, trên 7.000 thí sinh tại 25 điểm thi trong toàn tỉnh Yên Bái đã chính thức hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Sáng nay- 27/6, các thí sinh bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi cụ thể: ở môn Lịch sử là 6.257 em, Địa lý 6.138 em, Giáo dục công dân 5.278 thí sinh. 

Đánh giá bước đầu, nội dung các đề thi năm nay chủ yếu trong chương trình lớp 12. Có hơn 10% kiến thức thuộc chương trình lớp 11 ở mức độ vận dụng. Đề đã bám sát cấu trúc đề thi tham khảo và nội dung hướng dẫn về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Do đó, phổ điểm sẽ đẹp song do có tính phân loại cao nên số điểm 9, 10 sẽ không nhiều.

Đề thi môn Toán, Ngữ văn và Anh năm nay được xem là khá "dễ thở”, nhưng cũng chỉ giúp thí sinh đạt ngưỡng điểm trung bình, còn để đạt điểm cao phải là những thí sinh có học lực thực sự tốt. Đề thi các môn thuộc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội cũng tương đối khó và có tính phân loại cao nên cũng sẽ không dễ để có điểm tuyệt đối.  
 
Trong 3 ngày thi, đằng sau hành trình "vượt vũ môn" của sĩ tử luôn có những hy sinh lặng thầm của những bậc cha mẹ vì tương lai của con em mình. Trong mỗi buổi thi, đó là sự động viên và không kém phần lo lắng, hồi hộp của các bậc phụ huynh, mong muốn con sẽ hoàn thành tốt bài thi.



Thanh niên tình nguyện thành phố Yên Bái hỗ trợ nước uống cho người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, tình hình ninh an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được đảm bảo. Công tác tư vấn, chương trình Tiếp sức mùa thi trong 3 ngày qua được các tình nguyện viên luôn luôn nỗ lực, chu đáo và tận tình.

Trong 3 ngày, với hơn 7.000 thí sinh toàn tỉnh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại 25 điểm thi với 305 phòng thi trên địa bàn tỉnh, kỳ thi ghi nhận sự nghiêm túc, an toàn, theo đúng quy chế, quy định của Bộ Giáo dục- Đào tạo, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Kết thúc 3 ngày thi đã có 27 thí sinh vắng mặt; 76 lượt thí sinh vắng trong kỳ thi.

Được biết, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không công bố ngay đáp án các môn sau khi kết thúc kỳ thi mà sẽ cân nhắc thời gian hợp lý. Đây là điểm khác biệt so với những năm trước. Dự kiến, thời gian công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 là ngày 14/7.
 



Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.



Thí sinh phấn khởi sau khi đã hoàn thành tốt kỳ "vượt vũ môn".



Phụ huynh xem lại đề thi cùng con tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.



Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.
Thanh Chi - Quyết Thắng