Thể hiện tình yêu và trách nhiệm với Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2019 | 7:55:25 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 116 của Tỉnh ủy Yên Bái và Hướng dẫn số 13 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, những ngày qua, các chi, đảng bộ từ vùng thấp tới vùng cao, từ cơ quan, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn tỉnh đã diễn ra Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019.

Phần thi của thí sinh Nguyễn Thị Hương Quỳnh tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Yên Bình.
Phần thi của thí sinh Nguyễn Thị Hương Quỳnh tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Yên Bình.

Qua mỗi lần tổ chức, những giải thưởng nhất, nhì, ba… đã được trao cho các thí sinh xuất sắc. Cả ban tổ chức, những tập thể, cá nhân tham gia vào Hội thi dù với nhiệm vụ và trách nhiệm như thế nào cũng thấy mình có cơ hội thể hiện tình yêu và trách nhiệm với Đảng.

Tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ 2 năm 2019 của Đảng bộ Công an tỉnh, khi Ban Tổ chức công bố giải Nhất thuộc về thí sinh mang số báo danh 08 - Thượng tá Nguyễn Thành Phương, cả hội trường đều vỗ tay không ngớt để tán dương và chúc mừng người xứng đáng ở vị trí cao nhất. Càng vinh dự hơn khi đây là lần thứ hai Nguyễn Thành Phương đạt giải Nhất. 

Thượng tá Nguyễn Thành Phương cho biết: "Phần thưởng này thuộc về tất cả các đảng viên trong Chi bộ, những người chung sức, đồng lòng với tôi chuẩn bị thật tốt các bài thi, đặc biệt là bài thi mang hình thức sân khấu hóa. Khi Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai Kế hoạch số 116, Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ đã tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên đề, phân công nhiệm vụ, xây dựng nghị quyết, bàn các giải pháp để phần thi của người bí thư đạt kết quả tốt. Có thể không đạt giải cao nhưng nhất thiết phần thi của cán bộ trong Chi bộ phải hoàn thiện, tuyệt đối không sai sót và phải để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các cổ động viên, bởi đơn giản chúng tôi là đảng viên, là chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tham mưu trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ”. 

Với suy nghĩ ấy, tinh thần ấy, Bí thư Chi bộ Nguyễn Thành Phương đã bước vào Hội thi với sự tự tin và tinh thần của người chiến thắng, để rồi đạt giải Nhất lần thứ hai liên tiếp. Được biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh là đơn vị liên tục nhiều năm liền là Đơn vị Quyết thắng, được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu Phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc”; nhiều năm liền, Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, năm 2019, được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đến với Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Trạm Tấu năm 2019, thí sinh Nguyễn Phương Thùy - Chi ủy viên Chi bộ Sự nghiệp truyền thông - văn hóa huyện Trạm Tấu mang theo niềm tự hào về Đảng, về con đường mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn, mang theo niềm tin của đồng chí, đồng nghiệp. 

Với ý nghĩa đó, tuy bận rộn với công việc chuyên môn trên cương vị Phó Giám đốc phụ trách mảng phóng viên tuyên truyền lưu động, với công việc "không tên” của một người phụ nữ trong gia đình nhưng chị đã lên một kế hoạch chi tiết, cụ thể để vừa có thể hoàn thành công việc được giao vừa có thời gian chuẩn bị cho Hội thi. 

May mắn đến với Phương Thùy là bên chị luôn có những cán bộ, đảng viên và những người thân yêu luôn dành sự quan tâm động viên, chia sẻ và giúp đỡ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho Hội thi. Với chị, tư tưởng xuyên suốt Hội thi chính là niềm tự hào vì con đường đúng đắn mà Đảng đã lựa chọn, càng tự hào hơn khi là đảng viên của Đảng nhưng cũng là người đầy tớ trung thành của nhân dân. 

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Trạm Tấu năm 2019 khép lại, giành ngôi vị quán quân, thí sinh Nguyễn Phương Thùy không chỉ vỡ òa trong cảm xúc của người chiến thắng mà hơn thế nữa, Hội thi đã đem đến cho chị cơ hội được giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức về công tác xây dựng Đảng; đặc biệt là đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) của Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Những ngày tháng 6, khi thóc đã vào bồ, ruộng đất đã bừa ngấu chờ tuổi mạ, đồng chí Nguyễn Thị Hương Quỳnh – Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Phúc Hòa, xã Hán Đà, huyện Yên Bình lại dày công chuẩn bị và tập trung cho Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019 từ vòng xã, vòng cụm tới vòng huyện. 

Là một đảng viên mới 28 tuổi đời, hơn 6 năm tuổi Đảng, sinh hoạt tại một chi bộ nông thôn nhưng với kiến thức của một người đã tốt nghiệp đại học, với tinh thần trách nhiệm của một công dân tốt, một đảng viên tiền phong gương mẫu, đồng chí Hương Quỳnh đã sớm được cấp trên tin tưởng, các đảng viên trong Chi bộ và bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm giao cho chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn. 

Đồng chí cùng với tập thể và bà con xây dựng cuộc sống, tăng gia sản xuất, giành thắng lợi toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác, đóng góp đáng kể đưa Hán Đà trở thành xã nông thôn mới. Trở lại với Hội thi Bí thư chi bộ giỏi, ngay từ khi nhận nhiệm vụ thay mặt Chi bộ đi thi vòng xã, đồng chí Quỳnh đã xác định cái khó khăn của mình chính là thời gian hạn hẹp, là chi bộ nông thôn nên thiếu điều kiện đầu tư như các cơ quan, đơn vị trường học… vì thế phải tranh thủ thời gian đào sâu nghiên cứu, tìm hiểu Điều lệ Đảng, những chỉ thị, nghị quyết, những văn bản quan trọng của Đảng… 

Xúc động trước sự động viên, nhất là sự tham gia của các cán bộ, đảng viên tranh thủ thời gian chè chưa nảy búp, đồng đất đã cày bừa xong để tham gia luyện tập cùng mình, Hương Quỳnh đã trau chuốt cho bài diễn thuyết thật hoàn chỉnh, nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần thi xử lý tình huống, để rồi chị liên tục giành giải Nhất vòng thi cấp xã và vòng cụm cơ sở. 

Lên tới vòng chung kết toàn huyện, nơi có 12 thí sinh đến từ những đơn vị rất mạnh, thí sinh Hương Quỳnh vẫn tự tin tham gia các phần thi với tư cách là chi bộ nông thôn, rời cái cuốc, cái cày bước lên sân khấu. Rồi cả ba phần thi đều thành công; trong đó, phần thi thuyết trình với Hương Quỳnh là hài lòng hơn cả. 

Thực tế, ngay sau khi kết thúc phần thi này, khán giả đã vỗ tay không ngớt. Kết quả, thí sinh Nguyễn Thị Hương Quỳnh đã mang về vùng quê bưởi ngọt, chè xanh, lúa tốt giải Nhì Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Yên Bình năm 2019.

Bên hành lang Kỳ họp HĐND tỉnh mới đây, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: "Tỉnh ủy đánh giá rất cao các chi, đảng bộ đã tổ chức nghiêm túc và thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019. Những thí sinh đạt giải cao thật đáng biểu dương, những thí sinh chưa đạt giải và cả những ai quan tâm, chung sức với Hội thi cũng rất đáng được biểu dương bởi qua đó, tất cả chúng ta đều thể hiện tình yêu và trách nhiệm với Đảng”.

Lê Phiên