Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ kiểm tra bệnh dịch tả lợn châu Phi ở một số địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2019 | 4:37:38 PM

Trước thực tế bệnh dịch tả lợn châu Phi đang diễn ra ở 55/63 tỉnh, thành phố, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân vừa cho biết, Bộ sẽ kiểm tra ở một số địa phương. Mục đích nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tiêu hủy lợn bệnh dịch để tránh gây ô nhiễm cho môi trường xung quanh, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Theo báo cáo tổng kết của Tổng cục Môi trường, tính đến giữa tháng 6, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở 55 tỉnh, thành phố, với 3.980 xã, 407 huyện.

Đến nay, tổng số lợn buộc phải tiêu hủy là 2.490.449 con, tương đương trọng lượng khoảng 147.260 tấn. Đặc biệt bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại các trang trại chăn nuôi lớn và trại cung cấp giống lợn nuôi cho bà con nông dân.

Mặc dù bệnh địch tả lợn châu Phi như vậy nhưng một số nơi người dân chưa chú trọng công tác tiêu hủy lợn bệnh, lợn chết vì dịch bệnh theo như quy định trong vòng 24 giờ, tính từ khi phát hiện. Thậm chí, có nơi dân còn vứt xác lợn ra vườn nhà, sông suối, ao, rạch, gây ô nhiễm môi trường sống.

Nhận thấy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nguy cơ lan rộng và tái phát,vì vậy các sở tài nguyên và môi trường cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tiêu hủy lợn mắc bệnh dịch tả châu Phi trên địa bàn.

(Theo GD & TĐ)