Không nên tái đàn khi vẫn còn dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/7/2019 | 8:51:06 AM

Tả lợn đã xuất hiện cả trăm năm, có tới 23 chủng biến thể nay lại là mùa mưa nên việc tái đàn cực kỳ nguy hiểm.

Trong lúc này, ngoài việc chống dịch tả lợn châu Phi, ngăn ngừa lây lan thì mối quan tâm lớn nhất của người dân là làm sao để khôi phục sản xuất. Các chuyên gia thú y khuyến cáo người dân chăn nuôi không nên vội vàng tái đàn vào thời điểm này.

Tả lợn đã xuất hiện cả trăm năm, có tới 23 chủng biến thể nay lại là mùa mưa nên việc tái đàn cực kỳ nguy hiểm. Lựa chọn hướng đi mới, chuyển sang vật nuôi khác, dù là khó khăn nhưng cần thiết nhất lúc này. 

Lời khuyên của các chuyên gia là khi chuyển đổi, người chăn nuôi cũng nên tuân thủ khuyến cáo, thực hiện tiêm phòng đầy đủ để tránh rủi ro bởi ngoài dịch tả lợn châu Phi, hiện nay các loại dịch bệnh khác như cúm gia cầm, lợn tai xanh… vẫn xảy ra ở một số địa phương.

Tính đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở 61 tỉnh, thành trên cả nước. Số lợn phải tiêu hủy là hơn 2,84 triệu con, chiếm khoảng 10% tổng đàn. Đây là con số rất lớn nhưng theo đại diện Cục Chăn nuôi, điều này không đáng ngại và không ảnh hưởng nhiều về nguồn cung thịt lợn từ nay tới cuối năm. 

(Theo VTV)