Yên Bái: Đánh giá kết quả hoạt động Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/7/2019 | 2:56:50 PM

YênBái - Tỉnh Yên Bái hiện có 364 cơ sở tín ngưỡng, trong đó có 75 di tích có sinh hoạt tín ngưỡng, 53 cơ sở tín ngưỡng đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh. Tỉnh có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là Phật giáo, Công giáo và Tin lành.

Chiều 10/7, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ban 6 tháng đầu năm 2019; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh chủ trì Hội nghị. 

Tỉnh Yên Bái hiện có 364 cơ sở tín ngưỡng, trong đó có 75 di tích có sinh hoạt tín ngưỡng, 53 cơ sở tín ngưỡng đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh. Tỉnh có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là Phật giáo, Công giáo và Tin lành. Các tôn giáo có tổng số 74.945 tín đồ, 44 chức sắc, 927 chức việc, 112 cơ sở tôn giáo.

6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu và phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề tôn giáo của địa phương. Các ngành thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo cấp huyện chủ động nắm bắt tình hình; phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương có liên quan xử lý, giải quyết các vụ việc đáp ứng nhu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân tôn giáo theo quy định của pháp luật. 

Từ đó, góp phần ổn định tình hình tôn giáo, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, sinh hoạt tôn giáo của tín đồ, chức sắc, nhà tu hành theo hướng "Tốt đời, đẹp đạo”, giữ vững an ninh trật tự - xã hội trên địa bàn tỉnh. Những vấn đề phát sinh đã được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết đạt kết quả, củng cố niềm tin của chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh đã thảo luận các vấn đề liên quan đến tình hình tôn giáo, tín ngưỡng, hoạt động lãnh đạo, quản lý công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2019.

Thanh Chi - Đức Toàn