Chi bộ Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái giải Nhất Hội thi Kể chuyện về Bác, Cụm thi số 3- Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2019 | 5:27:10 PM

YênBái - Ngày 12/7, tại Hội trường Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi , Cụm thi số 3 - Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 thực hiện Chỉ thị số 05 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019” vòng sơ khảo với sự tham gia của 18 thí sinh đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đặng Thị Loan – Đảng bộ Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch tỉnh.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đặng Thị Loan – Đảng bộ Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch tỉnh.

Tham dự Hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi. Phần 1: kể một câu chuyện về Bác Hồ hoặc các mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 tại cơ quan, đơn vị mình đang công tác; phần 2: thi trả lời câu hỏi kiểm tra nhận thức, hiểu biết của thí sinh về Chỉ thị số 05 chủ đề năm 2019 gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Trước đó, các thí sinh đã hoàn thành phần xây dựng đề cương câu chuyện kể và được Ban giám khảo chấm điểm. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu về cả nội dung và hình thức thể hiện, các thí sinh đã mang đến Hội thi những câu chuyện kể hay nhất, hấp dẫn, xúc động, ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. 

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả; góp phần xây dựng tổ chức, cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức; đồng thời, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, là cơ hội để các tổ chức cơ sở Đảng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học và làm theo Bác.

Kết thúc, thí sinh Đặng Thị Loan – Đảng bộ Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch tỉnh đã giành giải Nhất Hội thi. Ban tổ chức cũng đã trao  2 giải Nhì, 3 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và  hai giải phụ  cho thí sinh có phần kể chuyện hay nhất và thí sinh có phần xây dựng đề cương câu chuyện kể hay nhất.

Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì sẽ đại diện cho Cụm thi số 3 tiếp tục tham gia vòng chung kết Hội thi kể chuyện về Bác Hồ của Đảng ủy Khối trong thời gian tới.

Mai Linh