Đồng Tâm xây dựng "Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp"

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/7/2019 | 1:49:04 PM

YênBái - "Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp” phường Đồng Tâm xây dựng là tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ chợ Yên Thịnh đến Trung tâm Km5) và đường Điện Biên (đoạn từ vòng xuyến Km5 đến ngã tư Km4).

Đinh Tiên Hoàng là một trong những tuyến đường được lựa chọn là “Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp” của thành phố Yên Bái.
Đinh Tiên Hoàng là một trong những tuyến đường được lựa chọn là “Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp” của thành phố Yên Bái.

Là phường có tuyến đường Đinh Tiên Hoàng và Điện Biên được thành phố Yên Bái lựa chọn xây dựng trở thành "Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp”, Đồng Tâm đang tập trung triển khai nhiều giải pháp để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của người dân trong xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2019 "Đẩy mạnh cải cách hành chính; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường kỷ cương đô thị”.

Để xây dựng tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ chợ Yên Thịnh đến Trung tâm Km5) và đường Điện Biên (đoạn từ vòng xuyến Km5 đến ngã tư Km4) trở thành "Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp”, phường đã thành lập 2 tổ công tác ra quân trật tự đô thị trên địa bàn và tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng "Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp” đến toàn thể cán bộ chủ chốt, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, chi hội trưởng các đoàn thể. 

Cùng với đó, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cùng vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý đô thị, hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; các quy ước về thực hiện nếp sống văn minh đô thị... đến nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng với phương châm "gõ cửa từng nhà”, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện kỷ cương văn minh đô thị trên địa bàn thành phố và phát tờ rơi tuyên truyền về trật tự đô thị, hoạt động quảng cáo, việc cưới, việc tang, không để biển quảng cáo, rửa xe, bày bán kinh doanh hàng hóa, họp chợ lấn chiếm hành lang, lòng, lề đường gây mất mỹ quan đô thị; thực hiện đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định; tích cực tham gia "Ngày Chủ nhật xanh”... Đến nay, trên 380 hộ hai bên trục đường Điện Biên và Đinh Tiên Hoàng đã thực hiện xong việc ký cam kết. 

Cùng với tích cực tuyên truyền, các lực lượng chức năng của phường đã phối hợp chặt chẽ trong việc tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Trong những ngày ra quân từ 17-21/6, Đội Trật tự đô thị phường đã thu giữ 40 biển quảng cáo các loại, 3 ô dù, 15 ghế nhựa, 11 bàn nhựa, cân đồng hồ... xử phạt vi phạm 1,3 triệu đồng.

Song để việc xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp được duy trì thường xuyên, liên tục, tạo thành thói quen hàng ngày của mỗi người dân, thời gian tới, phường sẽ chỉ đạo các tổ dân phố tiếp tục tuyên truyền, vận động, đưa nội dung xây dựng "Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp” trở thành một nội dung quan trọng trong các cuộc họp tổ dân phố. 

Cùng với đó, bảo đảm tuần tra dọc hai bên tuyến đường Điện Biên, Đinh Tiên Hoàng 3 lần/ngày và tổ chức ra quân đô thị ít nhất 1 lần/tuần để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Ông Đào Trọng Vương - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: "Tuyến đường Đinh Tiên Hoàng có đoạn ngã ba Km6 khu vực giao cắt giữa đường Đinh Tiên Hoàng và đường Lê Văn Tám; tuyến đường Điện Biên có đoạn chợ Đồng Tâm được coi là điểm nóng về trật tự đô thị. Để bảo đảm đường thông, hè thoáng tại những khu vực này, chúng tôi đã cử lực lượng chức năng trực vào những giờ cao điểm, từ 9 giờ - 11 giờ 30 phút và từ 16 giờ -18 giờ 30 phút để nhắc nhở các hộ kinh doanh, người bán hàng rong không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình tái phạm”.  

Với nỗ lực triển khai thực hiện nghiêm kỷ cương trật tự đô thị, phường Đồng Tâm đang góp phần xây dựng thành phố Yên Bái là đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp, làm cơ sở phát triển lên đô thị loại II. 

Thanh Chi