Xứng đáng là lực lượng trung thành của Đảng, Chính phủ và nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2019 | 11:05:07 AM

YênBái - Trải qua quá trình đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, hy sinh, lực lượng Cảnh sát nhân dân vừa chiến đấu, xây dựng và từng bước trưởng thành, làm nên những chiến công rất đáng tự hào.

Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Yên Bái giúp nhân dân phường Hồng Hà khắc phục hậu quả sau bão lũ.
Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Yên Bái giúp nhân dân phường Hồng Hà khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Đảng, Nhà nước và nhân dân đã ghi nhận công lao đóng góp rất to lớn của lực lượng Cảnh sát nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc và khẳng định truyền thống tốt đẹp của lực lượng Cảnh sát nhân dân, góp phần viết nên truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. 

Ngay từ khi mới ra đời, lực lượng Cảnh sát nhân dân đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước từ chiến khu về Hà Nội và cuộc mít tinh lịch sử ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội; bảo vệ chính quyền cách mạng mới được thành lập, cùng toàn dân kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, bảo vệ hậu phương lớn miền Bắc xã hội chủ nghĩa, chi viện cho an ninh miền Nam, góp phần vào thắng lợi lịch sử mùa xuân năm 1975. 

Bước vào thời kỳ đổi mới, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng Cảnh sát nhân dân đều thể hiện rõ lòng trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Lòng trung thành đó thể hiện ở sự giác ngộ sâu sắc về lý tưởng cách mạng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; kiên định sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện về mọi mặt của Đảng đối với hoạt động của lực lượng Cảnh sát nhân dân; kiên quyết đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ cương lĩnh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần xả thân vì độc lập, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 

Trên chặng đường cách mạng vẻ vang nhưng đầy gian khổ hy sinh, lực lượng Cảnh sát nhân dân luôn tiên phong trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lấy lý tưởng, mục tiêu cách mạng của Đảng làm mục tiêu chiến đấu của mình, giữ vững bản chất giai cấp công nhân của Đảng, tỏ rõ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Là lực lượng vũ trang cách mạng từ nhân dân mà ra, Cảnh sát nhân dân luôn ý thức sâu sắc vị trí, trách nhiệm của mình, luôn phải quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc”. 

Đây cũng là tư tưởng, là quan điểm, đường lối cơ bản của Đảng ta, bất luận trong hoàn cảnh nào, lực lượng Cảnh sát nhân dân cũng thấm nhuần để xây dựng, phấn đấu, xứng đáng là lực lượng vũ trang cách mạng trung thành của Đảng, của Nhà nước và nhân dân. 

Xác định rõ nhiệm vụ "phục vụ nhân dân”, dù khó khăn gian khổ, kể cả hy sinh tính mạng, lực lượng Cảnh sát nhân dân vẫn một lòng một dạ "vì nhân dân phục vụ”. Nhiều tấm gương chiến đấu dũng cảm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân đã để lại trong lòng nhân dân niềm tin yêu mến phục. 

Trong suốt quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát nhân dân luôn luôn ý thức được "Cảnh sát nhân dân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ”, do đó luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, tận tụy trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân, thực hiện "thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình” như lời dạy của cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, xứng đáng với 16 chữ vàng của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công trao tặng "Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước vì dân, quên thân phục vụ”.

Trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng hoạt động trong môi trường xã hội phức tạp, thường xuyên đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nguy hiểm, luôn phải đương đầu với những kẻ thù thâm độc, tinh vi, xảo quyệt. 

Trong cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt và vô cùng phức tạp ấy, đòi hỏi người cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát nhân dân có bản lĩnh chính trị vững vàng, tận tụy với công việc, coi trọng tổng kết đúc rút kinh nghiệm; chủ động, sáng tạo tìm ra cách đánh, cách thắng; mưu trí và dũng cảm kiên cường trong đấu tranh trấn áp bọn tội phạm. Khắc phục mọi khó khăn, kiên quyết đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, giữ vững trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 

Tấn Đạt