Khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 300 người tại xã Bảo Ái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/7/2019 | 11:43:30 AM

YênBái - Sáng 19/7, Hội thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế Yên Bình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí tại xã Bảo Ái.

Đã có hơn 300 người cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng túi thuốc gia đình.
Đã có hơn 300 người cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng túi thuốc gia đình.

Tại đây các y, bác sỹ trẻ và các tình nguyện viên trung tâm Y tế Yên Bình và hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khám tổng quát, đo thị lực, kiểm tra tai mũi họng, răng hàm mặt, đo huyết áp và tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng túi thuốc gia đình cho hơn 300 người là các đối tượng gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo trên địa bàn xã Bảo Ái.

Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình do Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ. 

Cũng nhân dịp này, các y, bác y hội thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế Yên Bình cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà và khám sức khỏe cho mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái.

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 nhằm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. 

Hoạt động góp phần  giáo dục truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc cho thế hệ trẻ, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ tham gia vào các hoạt động tại cộng đồng.

Hồng Giang (Trung tâm TT&VH Yên Bình)