Chi cục Thuế thành phố Yên Bái: Triển khai công tác quản lý và chống thất thu thuế đối với hộ khoán

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 10:10:41 AM

YênBái - Chi cục Thuế thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý và chống thất thu thuế đối với hộ khoán trên địa bàn với sư tham gia của trên 100 đại biểu đại diện cho 17 xã, phường và cán bộ thuế các đội trực thuộc.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Chi cục Thuế thành phố đã cùng trao đổi với các địa phương về công tác chống thất thu thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố. Theo đó, nội dung chống thất thu cả về doanh thu và diện hộ quản lý thuế, kế hoạch kiểm tra sẽ phải gắn với chỉ tiêu phát triển hộ kinh doanh, thực hiện chống thất thu phải đúng qui định của pháp luật thuế một cách khách quan, bình đẳng. 

Chi cục Thuế đã thành lập tổ hỗ trợ để kịp thời hỗ trợ về chính sách cho các địa bàn trong công tác xử lý về mặt nghiệp vụ, họp và giao cho các đội thuế liên phường, xã tham mưu xây dựng kế hoạch số hộ phải kiểm tra theo từng địa bàn trình lãnh đạo UBND xã, phường phê duyệt.  

Sau Hội nghị này, Chi cục Thuế sẽ kết xuất danh sách cá nhân theo từng địa bàn và theo ngành nghề đồng thời dự kiến doanh thu tối thiểu để đạt ngưỡng thu thuế cung cấp cho các xã, phường xong trước ngày 23/7/2019 giúp các địa bàn căn cứ tình hình thực tế để xem xét lựa chọn những hộ có doanh thu đưa vào quản lý thu thuế. Lĩnh vực tập trung là ngành bán ăn sáng, thương nghiệp bán lẻ và phòng khám ngoài giờ.

Quang Thiều