Hai học sinh chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) nhặt được của rơi trả người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2019 | 1:29:23 PM

YênBái - Vào khoảng 20h45 ngày 26/7, hai em Nguyễn Hữu Việt và Nguyễn Thuý Quỳnh- học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái) trên đường đi "Thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sỹ về đã nhặt được 1 chiếc ví trao trả cho người đánh mất.

Công an Phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái trao trả tài sản cho người đánh mất, chị Phạm Thị Thu Hiền.
Công an Phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái trao trả tài sản cho người đánh mất, chị Phạm Thị Thu Hiền.

Trung tá Lã Quý Hoàng, Trưởng Công an phường Đồng Tâm, Công an thành phố Yên Bái cho biết, hai em Nguyễn Hữu Việt sinh năm 2003, trú tại thôn Yên Minh, xã Minh Bảo và em Nguyễn Thuý Quỳnh, sinh năm 2003, trú tại tổ 10, phường Đồng Tâm đều là học sinh lớp 11 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trên đường đi "Thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ về có nhặt được 1 ví, bên trong có 7 tờ mệnh giá 2 đô la Mỹ và 1,2 triệu đồng tiền Việt cùng nhiều giấy tờ quan trọng. 



Nguyễn Thúy Quỳnh (bên trái) và Nguyễn Hữu Việt (bên phải) đã bàn giao tài sản nhặt được cho Công an phường Đồng Tâm để trao trả người đánh mất.

Ngay sau khi nhặt được ví, 2 em đã mang đến Công an phường Đồng Tâm trình báo, giao nộp để trả lại cho người đánh rơi. Qua xác minh, Công an phường Đồng Tâm đã xác định và trao trả lại cho chủ tài sản là chị Phạm Thị Thu Hiền, sinh năm 1969, trú tại tổ 10, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái vào lúc 22 giờ ngày 26/7. 

Hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của hai em Nguyễn Hữu Việt và Nguyễn Thuý Quỳnh cần được biểu dương, nhân rộng và để các bạn trẻ học tập và noi theo.

Quyết Thắng