Đoàn công tác Đại sứ quán Trung Quốc làm việc với UBND tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2019 | 5:14:02 PM

YênBái - Chiều 8/8, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Trung Quốc do bà Doãn Hải Hồng – Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Nội dung hai bên làm việc về tăng cường sự hợp tác giữa Đại sứ quán Trung Quốc với tỉnh Yên Bái cũng như hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với các địa phương của Trung Quốc, đặc biệt là tỉnh Vân Nam; tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái và khảo sát một số cơ sở chế biến, sản xuất lĩnh vực nông, lâm nghiệp, là thế mạnh của tỉnh.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng thông tin với đoàn công tác về tình hình hợp tác quốc tế của địa phương Yên Bái. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Trung Quốc đối với tỉnh Yên Bái. Đồng thời thông tin với đoàn công tác về tình hình hợp tác quốc tế của tỉnh, nhất là với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cũng như tình hình xuất khẩu các sản phẩm của Yên Bái sang thị trường Trung Quốc thời gian qua. 



Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc Doãn Hải Hồng (ngoài cùng bên phải) phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc Doãn Hải Hồng cho biết, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Yên Bái trong phát triển nông, lâm nghiệp, xóa đói giảm nghèo. 

Tham tán Công sứ Doãn Hải Hồng mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ hỗ trợ tỉnh Yên Bái thúc đẩy quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam và một số tỉnh lân cận về việc tổ chức các buổi tọa đàm, mở một số lớp đào tạo chuyển giao khoa học kỹ thuật giữa hai tỉnh, hỗ trợ về giống, logistics. Bà Doãn Hải Hồng cũng mong muốn được tìm hiểu rõ hơn về các lợi thế cũng như các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái để giới thiệu, quảng bá tới các doanh nghiệp Trung Quốc, góp phần giúp tỉnh Yên Bái thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu các sản phẩm nông lâm nghiệp thế mạnh của địa phương.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Trung Quốc. 

Bày tỏ sự đồng tình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam trong việc kết nghĩa giữa thành phố Yên Bái của tỉnh Yên Bái với thành phố Ngọc Khê của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc nhằm thúc đẩy việc học hỏi cũng như hợp tác trong lĩnh vực chế biến nông, lâm sản, đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến các thị trường tiêu dùng quốc tế. 

Đồng chí cũng chỉ rõ những thế mạnh của tỉnh, nhất là lợi thế về giao thông và hy vọng Đại sứ quán Trung Quốc sẽ hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong việc tham gia vào hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Tham tán Công sứ Doãn Hải Hồng đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái và cho biết trong thời gian tới Đại sứ quán Trung Quốc sẽ cố gắng làm cầu nối và thúc đẩy hợp tác với thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để cử đoàn sang trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Yên Bái. 

Tham tán Công sứ Doãn Hải Hồng cũng hoan nghênh và ý kiến sẽ khuyến khích tỉnh Vân Nam đưa tỉnh Yên Bái vào phân khúc hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; tiếp tục tìm hiểu quy trình để đưa các mặt hàng nông, lâm sản của Yên Bái vào thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, đoàn công tác sẽ tổng hợp các ý kiến và mong muốn của tỉnh Yên Bái trình Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Thu Trang - Đức Toàn