“Ngày thứ Bảy cùng dân” ở Thượng Bằng La

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 11:03:18 AM

YênBái - “Ngày thứ Bảy cùng dân” được cấp ủy, chính quyền xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn triển khai đã thu hút sự tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, công chức xã. Thượng Bằng La coi đó là một giải pháp để thực hiện tốt tiêu chí môi trường, góp phần đưa mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, giai đoạn 2018- 2020 nhanh chóng thành hiện thực.

Nhân dân xã Thượng Bằng La trồng hoa tạo cảnh quan bên đường vào trung tâm xã.
Nhân dân xã Thượng Bằng La trồng hoa tạo cảnh quan bên đường vào trung tâm xã.

Vào các ngày thứ Bảy trong tuần, cán bộ, công chức xã cùng hơn 300 hộ dân của các thôn, bản quét dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, đắp lề đường giao thông nông thôn, thu gom, xử lý rác thải. Lãnh đạo xã cũng hướng dẫn nhân dân tôn tạo cảnh quan, môi trường, xây dựng các mô hình trồng hoa, mô hình thu gom rác thải và cải tạo lưới điện thắp sáng khu vực các tuyến đường trung tâm xã. Bình quân mỗi lần ra quân "Ngày thứ Bảy cùng dân”, cán bộ công chức xã cùng nhân dân đã thu gom, xử lý hàng chục mét khối rác thải, trồng hơn 2 km hoa ven đường dọc trung tâm xã.

Ông Hoàng Xuân Dương - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Hoạt động "Ngày thứ Bảy cùng dân” được xã thực hiện nghiêm túc, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng người dân chung tay bảo vệ môi trường, góp phần hoàn thiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM kiểu mẫu. Qua đó, góp phần tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó trong nhân dân”. 

Trong xây dựng NTM kiểu mẫu, một trong các tiêu chí được Thượng Bằng La quan tâm là tiêu chí số 4 về môi trường. Để giải quyết vấn đề này, cùng tuyên truyền người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xã đã hướng dẫn người dân phân loại rác thải, có hệ thống xử lý rác thải chăn nuôi. Hoạt động "Ngày thứ Bảy cùng dân” là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực để góp phần nâng cao tiêu chí và nhận thức trong nhân dân về bảo vệ môi trường. 

Chị Hoàng Thị Luyến ở thôn Cướm chia sẻ: "Tham gia hoạt động này, tôi thấy rất có ý nghĩa, vừa tạo cảnh quan của thôn xóm xanh, sạch đẹp, mà còn bảo vệ môi trường sống. Gia đình tôi cũng thường xuyên phân loại rác thải, có hố rác để không gây ô nhiễm môi trường”. 

Không chỉ vậy, "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên đã phát huy vai trò của tổ chức trong huy động hội viên, đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng NTM. 

Bà Hà Thị Văn - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại các chi hội phụ nữ. Qua đó, đẩy mạnh phong trào "5 không, 3 sạch” và giúp hội viên phát triển kinh tế, phấn đấu cùng địa phương cán đích NTM kiểu mẫu”. 

Anh Dũng