Yên Bái: Vì an ninh Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2019 | 11:21:15 AM

YênBái - Thời gian qua, “Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là một trong những hình thức tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự ngay tại cơ sở. Sau đây là một số ý kiến tâm huyết về kết quả đạt được của địa phương.

Truyền thông Luật phòng chống Bạo lực gia đình cho giới trẻ tại phường Nguyễn Phúc. (Ảnh: tinbds.com)
Truyền thông Luật phòng chống Bạo lực gia đình cho giới trẻ tại phường Nguyễn Phúc. (Ảnh: tinbds.com)

Cụ Phạm Văn Xiển - 91 tuổi, tổ 25, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, cán bộ tiền khởi nghĩa: 



"Cách mạng Tháng Tám thành công đã tạo ra bước ngoặt lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Là người lính từng trực tiếp tham gia chiến đấu, hy sinh xương máu cho nền độc lập hôm nay, tôi tự hào với truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, mong muốn tỉnh nhà tập trung sức mạnh đại đoàn kết, nỗ lực xây dựng đời sống mới. 

Bên cạnh phát triển kinh tế, phát huy những đức tính tốt đẹp của người Việt Nam như: lòng yêu nước, tính cần cù, trung thực, lối sống "tình làng, nghĩa xóm”..., việc xây dựng đời sống mới cần tiếp thu, học hỏi, cập nhật thành tựu khoa học kỹ thuật và văn hóa tiên tiến; xây dựng nếp sống đô thị văn minh, biểu dương gương người tốt việc tốt; mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò tiền phong gương mẫu mọi lúc mọi nơi, nói phải đi đôi với làm… để việc xây dựng đời sống mới thực sự đi vào thực tiễn, lan tỏa và khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Thượng úy Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: 



"Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là một trong những hình thức tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự ngay tại cơ sở. Thời gian qua, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. 

Trong đó, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để mọi tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền và nghĩa vụ công dân; nắm vững các nội quy, quy tắc bảo vệ an ninh, trật tự cũng như phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các loại tội phạm…, từ đó nâng cao ý thức chủ động bảo vệ, tự giác đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; không để bị kích động, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây rối, phá hoại tài sản của tổ chức, cá nhân, chống lại người thi hành công vụ và gây mất trật tự công cộng, an toàn xã hội”.

Ông Lê Xuân Huynh - Tổ trưởng tổ 1, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái: 



"Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cùng với thường xuyên nhắc nhở các hộ dân chấp hành thực hiện tốt mọi hoạt động như: không lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi buôn bán; đổ rác đúng nơi quy định; không tổ chức đám cưới, đám tang phô trương, ầm ĩ…; phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện của các hộ dân, thông qua mạng Facebook, Zalo, chúng tôi đã huy động được sự tham gia của cộng đồng trong việc quản lý xã hội, giữ vững an ninh, trật tự ở các khu dân cư. 

Người dân trong tổ đã tích cực đóng góp, chia sẻ, phản ánh mọi vấn đề xảy ra trong gia đình, khu phố, giúp chúng tôi kịp thời giải quyết mọi vấn đề hoặc báo cáo cấp trên và định hướng tư tưởng, dư luận trong nhân dân”.

Bà Phạm Thị Tuyết - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ với kiến thức pháp luật, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái: 



"Xác định việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có ý nghĩa quan trọng giúp cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phường, thời gian qua, ngoài việc tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, hội viên, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ còn phối hợp với lực lượng công an và các ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm thông qua "Hòm thư tố giác” đặt tại trụ sở UBND phường. 

Ngoài ra, có thể gọi điện trực tiếp qua đường dây nóng in trên "móc khóa an ninh”; phối hợp với công an phường thực hiện quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc vào tệ nạn xã hội; phối hợp với tổ dân phố thăm hỏi động viên, giúp đỡ các đối tượng tù tha và sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng…”.

YBĐT