Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ xung kích, tình nguyện, sáng tạo, xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2019 | 10:56:12 AM

YênBái - Trong những năm qua và đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2019, các cấp bộ Đoàn thị xã Nghĩa Lộ luôn có sự chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch, tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện đồng bộ, các nội dung tuyên truyền được chuyển tải bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị; qua đó, đã tác động mạnh mẽ đến tư tưởng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của ĐVTN đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. 

Các hoạt động vì an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm. Việc triển khai các hoạt động trong tháng thanh niên cũng như các công trình, phần việc tiêu biểu được thực hiện với khí thế sôi nổi, hào hứng và đạt hiệu quả cao. 

Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, truyền thống cách mạng cho ĐVTN được nâng tầm cao mới bằng việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn cấp trên nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN trong việc thực hiện các nhiệm vụ; tập trung tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, giao lưu, tọa đàm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... 

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đều tham gia sôi nổi các hoạt động thăm và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như: Đoàn trường THPT Nghĩa Lộ tổ chức tặng 106 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ tổng giá trị 21,2 triệu đồng; Đoàn Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ tặng quà cho 352 học sinh và 21 em có hoàn cảnh khó khăn, 10 hộ nghèo trên địa bàn phường trị giá 57,9 triệu đồng; Đoàn trường THPT Nguyễn Trãi tặng 28 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 5,6 triệu đồng. 

Nhiều hoạt động tình nguyện khác cũng được các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã thực hiện như: công trình "Thắp sáng đường quê" với chiều dài 1km đường điện thắp sáng và "Đường ban thanh niên” với 300 cây hoa ban trắng được trồng và gắn rào bảo vệ tại bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi; tổ chức đi xe loa tuyên truyền về chấp hành Luật An toàn giao thông đường bộ trên các trục đường chính của thị xã với 250 đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia cổ động, tuyên truyền; tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Nhà nhân ái với diện tích 56m2, tổng trị giá 79.400.000 đồng cho hộ nghèo; tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân tham gia lễ phát động "Hiến máu tình nguyện năm 2019”, đã vận động trên 100 ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu với 66 đơn vị máu đạt yêu cầu, được Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận... 

Đặc biệt, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân đã được các cấp bộ Đoàn thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh thông qua việc tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. 6 tháng đầu năm 2019, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 41 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 36 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Có thể thấy, tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ đang thể hiện rất tốt vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa địa phương vững bước đi lên.

Thiên Cầm