Ngành giáo dục-đào tạo Yên Bái dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/8/2019 | 8:23:03 PM

YênBái - Chiều 22-8, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Yên Bái, nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Người, đoàn đại biểu ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã dâng hương tưởng niệm, báo công lên Bác những thành tích đã đạt được của ngành.

Những năm qua, ngành giáo dục Yên Bái đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các cơ chế, chính sách, giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tạo động lực để phát triển ngành phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới đạt chất lượng, hiệu quả cao. 

Quy mô mạng lưới trường, lớp được củng cố, từng bước được quy hoạch, sắp xếp ổn định và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được quan tâm, bố trí hợp lý, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn; cơ sở trường lớp học khang trang, từng bước hiện đại.

Công tác giáo dục dân tộc, giáo dục vùng khó khăn đã có nhiều khởi sắc, về cơ bản đã khắc phục được tình trạng học sinh bỏ học tràn lan, nâng cao rõ rệt tỷ lệ ra lớp chuyên cần ở vùng cao; giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục.

Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng giáo dục được quan tâm; giáo dục mũi nhọn được nâng cao, đặc biệt lần đầu tiên Yên Bái có học sinh đạt Huy chương Bạc một kỳ thi Olympic quốc tế.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể lãnh đạo ngành và cán bộ ngành GD-ĐT đã dâng hoa, dâng hương tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Bác đã dành cho dân tộc. 

Đồng thời nguyện hứa với Bác tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2019 và những năm tiếp theo, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã đề ra về công tác GD-ĐT. 

Đặc biệt thực hiện tốt đoàn kết trong Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành. 

Thanh Ba