Hà Giang đề nghị xử lý hơn 200 phụ huynh có con được nâng điểm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 9:59:52 AM

Công an tỉnh Hà Giang đã có báo cáo đề nghị xử lý đối với hơn 210 phụ huynh của 107 thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Bị can Nguyễn Thanh Hoài (trái) và bị can Vũ Trọng Lương đang bị tạm giam.
Bị can Nguyễn Thanh Hoài (trái) và bị can Vũ Trọng Lương đang bị tạm giam.

Công an tỉnh Hà Giang đã có báo cáo đề nghị Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý đối với hơn 210 phụ huynh của 107 thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Hà Giang đã hoàn tất cáo trạng bổ sung vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 đề nghị truy tố 5 bị can trong vụ án. Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã áp dụng tất cả các biện pháp theo quy định của pháp luật nhưng không chứng minh được các bị can có yếu tố vụ lợi trong vụ án. 

Cơ quan An ninh điều tra cũng đã đấu tranh với gia đình các thí sinh nhưng không gia đình nào khai nhận có đưa tiền hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị để nhờ nâng điểm. Do vậy, Công an tỉnh Hà Giang đề nghị cơ quan chức năng xử lý những phụ huynh có con được nâng điểm theo quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên; Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

(Theo VTV)