Yên Bái: Lan tỏa Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 2:05:03 PM

YênBái - Các nội dung của Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cụ thể hóa, bám sát vào điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tạo nên những chương trình, hoạt động phong phú, ý nghĩa, được tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng.

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ Yên Bái.
Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ Yên Bái.

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Yên Bái đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, chỉ đạo các cơ sở Hội thực hiện đúng nội dung của phong trào nhằm tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp thêm tình yêu Tổ quốc trong đông đảo thanh niên. 

Anh Hoàng Anh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: "Kể từ khi phát động đến nay, phong trào đã "bắt” đúng mạch nguồn của cuộc sống, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và nhanh chóng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực”.

Cụ thể, Cuộc vận động thanh niên thi đua rèn luyện được ủy ban Hội các cấp triển khai có hiệu quả đến từng đối tượng thanh niên với nhiều cách làm sáng tạo, tác động tích cực đến thanh niên, góp phần cổ vũ thanh niên thi đua học tập, lao động, cống hiến; qua đó xây dựng lớp thanh niên có lối sống lành mạnh, văn hóa, đúng với thuần phong mỹ tục của dân tộc. 

Trong nhiệm kỳ, ủy ban Hội các cấp đã tổ chức trên 450 diễn đàn "Thanh niên làm theo lời Bác” với sự tham gia của trên 40 nghìn hội viên thanh niên; tổ chức 69 hoạt động tuyên dương 1.620 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 278 hoạt động, giúp đỡ cho 865 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế cơ hội phát triển và thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng.

Phát huy tốt vai trò thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường, trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã tổ chức được 269 hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên tình nguyện, thiện nguyện với sự tham gia của gần 66 nghìn lượt hội viên, thanh niên với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng. 

Hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện trên 10.200 công trình, phần việc thanh niên các cấp với trị giá hàng trăm tỷ đồng. 

Nổi bật nhất là cụm công trình "Hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3 năm 2018” của tuổi trẻ Yên Bái đã vinh dự được chọn là 1 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2018. 

Các chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện, Chủ nhật đỏ, Ngày hội hiến máu tình nguyện, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác... đã trở thành hoạt động thường xuyên, tạo sức lan tỏa và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đó cũng chính là minh chứng cho việc yêu Tổ quốc từ những việc làm cụ thể của thanh niên Yên Bái.

Đặc biệt, Cuộc vận động "Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế giai đoạn 2014 - 2019” đã được phát động trong các cấp Hội và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chẳng thế mà trong nhiệm kỳ đã có 422/1.088 mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ được giúp đỡ và xây dựng mới, tạo việc làm cho trên 5.000 nghìn lao động trẻ. 

Để các hoạt động, phong trào đạt hiệu quả cao hơn, anh Hoàng Anh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết thêm, trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với các tầng lớp thanh niên; vận động thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường, bảo vệ Tổ quốc, thi đua lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng.

Cùng đó là các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; tăng cường giao lưu, gặp gỡ, động viên, vận động các chức sắc tôn giáo và người có uy tín ở địa phương để nâng cao hiệu quả tập hợp, đoàn kết thanh niên; xây dựng lực lượng cốt cán thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo; vận động thanh niên gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” như ngọn lửa thắp lên lòng yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay, tạo động lực để các bạn trẻ phấn đấu hoàn thiện mình, tiếp tục phát huy trí tuệ, dấn thân và cống hiến sức trẻ, xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Trang