Khai mạc triển lãm tài liệu, hiện vật 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 4:52:35 PM

Sáng 23/8, Triển lãm "Hành trình vươn tới những ước mơ - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019)” khai mạc tại Đà Nẵng.

Triển lãm thu hút đông đảo người xem.
Triển lãm thu hút đông đảo người xem.

Với hơn 200 tài liệu, hiện vật, hình ảnh và phim tài liệu, triển lãm tập trung giới thiệu những thành tựu nổi bật của Việt Nam trên chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thiếu úy Vũ Hoàng Việt Anh, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354, Vùng 3 Hải quân chia sẻ: "Trên cương vị một cán bộ, một ngành trưởng, tôi thấy rằng trước hết phải làm gương cho các cán bộ, chiến sĩ trong ngành. Sau thì nhắc nhở đồng đội, anh em phải thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Phải thương yêu, gần gũi, cùng nhau cố gắng xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh hơn, làm tiền đề cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc". 

Với chủ đề "Hành trình vươn tới những ước mơ - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, triển lãm gồm 4 nội dung chính: Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước(1969-1975); Xây dựng lại đất nước và bảo vệ Tổ quốc (1975-1986); Đổi mới và phát triển (1986-1995); Hội nhập và cất cánh (1995-2019). Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu những bút tích chỉnh sửa, bổ sung của Bác trong bản Di chúc đầu tiên với tiêu đề "Tuyệt đối bí mật".

Thiếu tướng Hà Huy Long, Phó Chủ nhiệm Chính trị quân khu 5 cho biết: "Trong giai đoạn mới, lực lượng vũ trang Quân khu 5 luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng các tỉnh, thành phố trên địa bàn quân khu thành khu vực phòng thủ liên hoàn, vững chắc; góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa".

(Theo chinhphu.vn)