Giới thiệu tiểu thuyết “Cánh cung đỏ” của nhà văn Hà Lâm Kỳ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 5:53:23 PM

Ngày 23/8, Chi hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với tác giả Hà Lâm Kỳ, câu lạc bộ Truyền thống Bộ đội địa phương tỉnh tổ chức giới thiệu tác phẩm văn học về đề tài chiến tranh cách mạng tiểu thuyết “Cánh cung đỏ”.

Tác giả Hà Lâm Kỳ tại buổi giới thiệu tiểu thuyết “Cánh cung đỏ”.
Tác giả Hà Lâm Kỳ tại buổi giới thiệu tiểu thuyết “Cánh cung đỏ”.

Tiểu thuyết được giới thiệu nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2019). 

Tiểu thuyết "Cánh cung đỏ” được nhà văn Hà Lâm Kỳ viết từ năm 2015 và hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến, tháng 12/2016. Tiểu thuyết "Cánh cung đỏ” do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành, tiểu thuyết gồm 3 tập, tổng số gần 600 trang. 

Tiểu thuyết được viết lấy cảm hứng lịch sử diễn ra trong khoảng thời gian 10 năm 1942-1952 tại hai tỉnh Phú Thọ và Yên Bái. 

Các nhân vật chính trong tiểu thuyết là những con người có thực, họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Bác Hồ giao cho là tập hợp, tổ chức, lãnh đạo quần chúng làm nên Cách mạng Tháng Tám rồi bước vào cuộc kháng chiến chín năm mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. 

Tiểu thuyết "Cánh cung đỏ” giúp người đọc hiểu hơn về lịch sử, văn hóa, con người và tình cảm sâu sắc của nhà văn Hà Lâm Kỳ đối với quê hương Yên Bái và là những trang tư liệu quý, sự đóng góp đáng trân trọng của nhà văn đối với mảng đề tài văn học chiến tranh cách mạng; khẳng định những đóng góp của nhà văn Hà Lâm Kỳ đối với văn học nghệ thuật của tỉnh cũng như của cả nước.

                                                                                  Thu Hiền