Văn Yên: Xì bình gas bốc lửa, 3 người nhập viện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 9:27:34 PM

YênBái - Ngày 23/7, ông Trần Long Giang- Phó chủ tịch UBND xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ xì bình gas khiến 3 người phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng. Căn bếp và tài sản nơi xảy ra vụ cháy nổ bị cháy trụi hoàn toàn.

Cháu Nguyễn Hải Nam, con trai anh Mạnh bị bỏng nặng, đã được chuyển về Viện Bỏng Trung Ương
Cháu Nguyễn Hải Nam, con trai anh Mạnh bị bỏng nặng, đã được chuyển về Viện Bỏng Trung Ương

Vào khoảng 7h sáng ngày 22/8, người dân phát hiện cháy lớn phát ra từ nhà anh Nguyễn Văn Mạnh sinh năm 1992 trú tại thôn Quyết Hùng, xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên.

Khi đến hiện trường, người dân phát hiện căn bếp của gia đình anh Mạnh bốc cháy dữ dội và mùi khí gas nồng nặc. 

Được biết anh Mạnh dùng bình gas để khò chó, đang khò dở thì bình ga bị hết; anh đã thay bình gas mới nhưng trong quá trình thay đã không khóa van bình, làm khí gas thoát ra ngoài. Ngay gần bếp lửa nên khí gas bùng cháy làm cho anh bị bỏng khắp người. Vợ anh là chị Trần Thị Loan (sinh 1994) bị bỏng ở chân và mặt, con  trai Nguyễn Hải Nam mới 7 tháng tuổi bị bỏng nặng toàn thân. 

Người thân đã đưa 3 người trong gia đình anh Mạnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu, trong đó cháu Nguyễn Hải Nam bị bỏng nặng, đã được chuyển về Viện Bỏng Trung ương

Theo lãnh đạo UBND xã Hoàng Thắng, gia đình anh Mạnh thuộc diện khó khăn, mới thuê quán để làm nghề mổ chó thì xảy ra vụ việc đáng tiếc. Sau khi nhận thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng xã Hoàng Thắng đã đến hiện trường, ghi nhận thực trạng và lên phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Quyết Thắng