Thanh niên Yên Bái: Gửi niềm tin vào Đại hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/8/2019 | 4:44:25 PM

YênBái - Sáng mai - 25/8, Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 chính thức khai mạc. Nhiều tâm tư, nguyện vọng được thanh niên Yên Bái gửi gắm và kỳ vọng ở diễn đàn đại hội lần này với mong muốn sẽ cống hiến nhiều hơn nữa sức trẻ xây dựng quê hương.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Triển lãm sản phẩm sáng tạo
Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Triển lãm sản phẩm sáng tạo "Đất – Người – Thanh niên Yên Bái" - một hoạt động trong khuôn khổ Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Anh Đỗ Việt Anh - Xí nghiệp bê tông nhựa, Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái:


Tôi mong muốn Đại hội sẽ đề ra những chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên, trong đó chú trọng tới các đối tượng thanh niên đặc thù, thanh niên yếu thế, nhất là thanh niên công nhân, thanh niên tôn giáo, thanh niên khuyết tật... Tổ chức Hội cần tổ chức nhiều chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống, kinh nghiệm đối phó các tình huống khó khăn khi bước vào những môi trường mới cho thanh niên, nhằm xây dựng một lớp thanh niên mới năng động, hội nhập.

Anh Hảng A Dò - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện Mù Cang Chải:


Tôi mong Ủy ban Hội khóa mới sẽ có những hành động để tiếp tục hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp, tạo công ăn việc làm cho thanh niên nông thôn để họ có thể có được một công việc ổn định, mang lại thu nhập cho gia đình và yên tâm tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội, đồng thời mong rằng Hội tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ bà con, đặc biệt là các bạn thanh niên khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chị Lê Thị Kim Dung - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái:


Trước sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ tỉnh Yên Bái, tôi mong muốn các đại biểu dự Đại hội phát huy tinh thần dân chủ tham gia đóng góp các ý kiến, đề ra nhiều giải pháp thực hiện các vấn đề của thanh niên hiện nay. Tôi cũng mong Đại hội bầu ra được một Ủy ban Hội năng lực, nhiệt huyết, lãnh đạo công tác thanh niên thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đề ra. Đồng thời, Đại hội đề ra được các giải pháp thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để tuổi trẻ tỉnh Yên Bái luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái giàu đẹp.

Anh Trần Bình Trọng - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Trạm Tấu:

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái cần tiếp tục duy trì, triển khai có hiệu quả các phong trào thanh niên. Hoạt động tình nguyện của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong thanh niên cần được đổi mới, đẩy mạnh, ngày càng có tính kết nối, liên kết cao. Đại hội cần đề xuất những sáng kiến cho công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà, góp phần xây dựng lớp thanh niên có "tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, sẵn sàng cống hiến vì Đảng, vì đất nước.

Quyết Thắng - Thu Trang (thực hiện)