Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên kỷ niệm 20 năm thành lập

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/8/2019 | 2:53:38 PM

YênBái - Sáng nay- 25/8, Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (1999-2019).

Các đồng chí: Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Các đồng chí: Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.


Các đồng chí: Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Lục Yên cùng các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường đã đến dự.

Trường THPT Hồng Quang tiền thân là Trường liên cấp 2, 3 Hồng Quang thành lập theo Quyết định 162 ngày 2/7/199 của UBND tỉnh Yên Bái, đến năm 2003 tách ra thành Trường THPT Hồng Quang. 

Những ngày đầu thành lập, Trường chỉ có 4 lớp 10 với gần 170 học sinh, 4 phòng học tranh tre nứa lá do nhân dân các xã ủng hộ; không có phòng làm việc, Ban giám hiệu phải đi mượn phòng tạm của xã Động Quan. Đến năm học 2006 - 2007, số học sinh của nhà trường tăng lên hơn 1.100 học sinh với 30 lớp, những năm gần đây duy trì 15 lớp với trên 650 học sinh.

Trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên vẫn yêu nghề, nhiệt huyết, gắn bó với nhà trường, hết lòng vì học sinh nên chất lượng giáo dục ngày một nâng lên. 



Đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng các tập thể và cá nhân.

Qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Hồng Quang đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới. Nhà trường có 42 cán bộ, giáo viên, trong đó giáo viên là đảng viên chiếm gần 70%, 100% giáo viên đạt chuẩn, 7 giáo viên có trình độ thạc sỹ. 

Đên nay, nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2; đã có hơn 4000 học sinh ra trường ở 18 khóa học, nhiều học sinh đã làm rạng danh cho nhà trường.

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Trường THPT Hồng Quang đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh Yên Bái trao cho tập thể và các cá nhân. 

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)