Mù Cang Chải - điểm hẹn tháng 9

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2019 | 3:17:43 PM

YênBái - Trung tuần tháng 8, đoàn khách gồm 4 người từ vương quốc Anh xa xôi đã đến Mù Cang Chải để thưởng thức vẻ đẹp của mùa lúa đang đổ vàng trên những thửa ruộng bậc thang làm nên Danh thắng kỳ vĩ bậc nhất của Việt Nam. Năm nay cũng là năm đầu tiên, huyện Mù Cang Chải tổ chức Tết Độc lập 2/9.

Mù Cang Chải đón khách quanh năm song du khách đến đông nhất là vào mùa lúa chín vàng - thời điểm tháng 9, tháng 10. 



Mù Cang Chải mùa lúa chín đẹp như một bức tranh.

Trong rất nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, năm nay lần đầu tiên, huyện Mù Cang Chải tổ chức Tết Độc lập 2/9. 

Trong lễ hội vui đón Tết Độc lập dự kiến khai mạc vào tối 31/8 sẽ có nhiều hoạt động để nhân dân và du khách được hòa mình vào không gian đậm sắc màu văn hóa độc đáo của đồng bào Mông Mù Cang Chải.

Trong Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm nay, đã thành thông lệ, hoạt động được nhiều du khách và những người ưa du lịch mạo hiểm mong chờ là Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng", đã là năm thứ 6 tổ chức. 

Festival năm nay được tổ chức làm 2 đợt, đợt 1 từ  31/8 đến ngày 01/9, đợt 2 từ ngày 21 -  22/9 tại đồi Mâm xôi, xã La Pán Tẩn và đèo Khau Phạ, xã Cao Phạ sẽ thỏa ước mong khám phá của du khách, các phi công trong và ngoài nước. 



Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" là hoạt động được nhiều du khách và những người ưa du lịch mạo hiểm mong chờ.

Để đảm bảo mọi dịch vụ lưu trú tốt nhất cho du khách trong những ngày diễn ra Lễ hội, Khu du lịch Ecolodge ở bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt đã sớm chủ động chỉnh trang, dọn dẹp nơi ở của du khách sạch đẹp và sẵn sàng điều kiện cho du khách tham gia những chương trình trải nghiệm, khám phá thiên nhiên và cuộc sống của người dân bản địa.

Cùng với Nậm Khắt, các cơ sở lưu trú, dịch vụ homestay ở thị trấn Mù Cang Chải, các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Kim Nọi cũng đã có sự chuẩn bị tốt nơi ăn nghỉ để đón và phục vụ du khách tham gia Lễ hội mùa vàng Mù Cang Chải tháng 9.



Các điểm dừng chân, các homestay đã sẵn sàng đón khách tham gia Lễ hội.

Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn như những cơn sóng vàng óng ả, không khí tưng bừng của lễ hội, sự bừng nở của những cánh dù cùng nhiều hoạt động mang đặc trưng riêng miền sơn cước sẽ tạo nên vũ điệu mùa thu hấp dẫn của một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với nhiều du khách trong hành trình du lịch năm nay. Điểm hẹn tháng 9, mùa thu vàng Mù Cang Chải lại thúc giục những bước chân ưa khám phá lên đường. 

Thanh Chi – Hoài Văn