Mỗi câu chuyện đều là những việc làm cao đẹp

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/8/2019 | 8:45:37 AM

YênBái - Đúng vào dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, 73 năm Ngày thành lập Công an Yên Bái, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2019.

Hình ảnh sân khấu hóa câu chuyện “Cây sa mu của bản” đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và Hội thi.
Hình ảnh sân khấu hóa câu chuyện “Cây sa mu của bản” đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và Hội thi.

Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 43, ngày 12/4/2017 của Tỉnh ủy Yên Bái về xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công an tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo Bác và trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi tổ chức Đảng, từng cán bộ, chiến sỹ. 

Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác được các cấp, ngành tuyên dương, tạo ra sức lan tỏa lớn, góp phần rèn luyện tư tưởng, đạo đức, phong cách, thái độ làm việc của cán bộ, chiến sỹ; từ đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đại tá Trần Đức Ánh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá: Phát huy kết quả của Hội thi "Bí thư chi bộ giỏi”, Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ lần này được Đảng bộ sớm triển khai; các chi bộ, đảng bộ trực thuộc cũng quán triệt kỹ tinh thần Chỉ thị số 05, kế hoạch của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo cũng như các văn bản của Đảng ủy, Ban Giám đốc. 

Đồng thời, coi Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp để một lần nữa tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 05 tiếp tục tạo ra sức lan tỏa về những mô hình, điển hình tiên tiến, nên công tác tổ chức và triển khai đều được thực hiện nghiêm túc, bài bản, có chất lượng. Các chi, đảng bộ trực thuộc cũng sớm triển khai thực hiện và coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ. 

Việc lựa chọn thí sinh, chuẩn bị tài liệu, xây dựng kịch bản, luyện tập cho phần sân khấu hóa… đều được các đơn vị quan tâm và kết quả là 25 thí sinh đến với Hội thi không chỉ là niềm vinh dự mà là niềm tin, là trách nhiệm trước Đảng, trước của cơ quan, đơn vị mình.

Sáng 15/8 vừa qua, Hội thi chính thức khai mạc. Những chiến sỹ cảnh sát hình sự, giao thông, quản lý hành chính, an ninh điều tra, an ninh đối ngoại; những cán bộ hậu cần - kỹ thuật, tham mưu tổng hợp… trong bộ lễ phục mùa hè rất trang nghiêm tề tựu đông đủ. Hội trường bỗng trở nên quá nhỏ khi cả trăm cán bộ, chiến sỹ với những bó hoa tươi thắm mang đến để động viên đồng đội. 

Vẫn những gương mặt cương trực của những cán bộ, chiến sỹ công an trong từng bộ phận chuyên môn nghiệp vụ, nhưng hôm nay các anh, các chị lại rất tự tin, uyển chuyển trên sân khấu để trả lời các câu hỏi của ban giám khảo, để diễn xuất, biểu cảm trong phần sân khấu hóa khi giới thiệu về bản thân và kể những câu chuyện của mình.

Lần lượt 25 thí sinh thực hiện phần thi của mình với chất lượng khá tốt, thể hiện sự chuẩn bị công phu, luyện tập kỹ càng. Mỗi câu chuyện là một tấm gương, là một điển hình tiên tiến và đôi khi chỉ là câu chuyện nhỏ, ngắn gọn của một anh công an về bản, một chuyến công tác, một chiến dịch truy lùng tội phạm hay tổng kết lại cả một phong trào, một nhiệm vụ lớn nhưng đều toát lên là những việc làm cao đẹp, là ý thức, trách nhiệm, mưu trí dũng cảm trong quá trình đấu tranh với tội phạm hay sự gắn bó máu thịt với nhân dân như câu chuyện lớp học xóa mù chữ cho đồng bào Dao ở xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên của Thượng úy Hoàng Quốc Toản; câu chuyện "Cây sa mu của bản” kể về tấm gương người cán bộ công an Sùng A Là ở huyện Mù Cang Chải - người gắn bó với đồng bào Mông bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực được bà con tin yêu của thí sinh Trần Văn Đại đến từ Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị...

Phần công bố và trao thưởng cũng hết sức hồi hộp, lần lượt từ 5 giải Khuyến khích, ba giải Ba, hai giải Nhì. Rồi giải Nhất đã thuộc về thí sinh Trần Thị Anh Văn - Phòng An ninh đối ngoại. Những tràng pháo tay không ngớt, những bó hoa tươi thắm, những lời chúc mừng tốt đẹp, cả những nụ cười, những ánh mắt, những bức hình lưu niệm đã khép lại Hội thi. Để rồi, lắng đọng trong lòng mỗi thí sinh, mỗi đại biểu và toàn thể cán bộ, chiến sỹ công an Yên Bái là những câu chuyện cao đẹp, lan tỏa và nhân rộng thêm những mô hình học tập và làm theo Bác.

Lê Phiên