Yên Bái: Đảm bảo an toàn hồ, đập trước nguy cơ mưa lớn của hoàn lưu bão số 4

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/8/2019 | 10:42:16 AM

YênBái - Để bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, phòng chống ngập lụt, úng, hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ra. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đề nghị uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái; các công ty TNHH: Tân Phú, Đại lợi, Nghĩa Văn thực hiện các nội dung sau:

Đập thủy điện Khau Mang Thượng, xã Khau Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
Đập thủy điện Khau Mang Thượng, xã Khau Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

1. Theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo mưa, bão, lũ của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn và chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền để triển khai phương án bảo đảm an toàn cho các công trình thủy lợi, vận hành công trình thủy lợi phù hợp, lưu ý các đập, hồ chứa thủy lợi và vùng hạ du đập; đặc biệt quan tâm
an toàn của các công trình đang thi công xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp, các hồ chứa vừa, nhỏ và hồ xung yếu.

2. Khoanh vùng cụ thể các khu vực thấp, trũng, thường xuyên bị ngập lụt, úng để có phương án ứng phó với ảnh hưởng của mưa, lũ; tổ chức tiêu nước đệm và vận hành công trình tiêu úng khi có mưa lớn gây ngập lụt, úng. 

3. Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian có mưa, bão, lũ; theo dõi chặt chẽ mực nước và lưu lượng nước đến hồ chứa thủy lợi để có phương án vận hành phù hợp.

4. Thường xuyên báo cáo tình hình an toàn công trình thủy lợi, sự cố công trình, diện tích ngập lụt, úng và vận hành công trình thủy lợi về Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổng cục Thủy lợi.

YBĐT