Võ sỹ Nguyễn Ngọc Toàn giành HCV Pencak Silat tại Đại hội võ thuật thế giới 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/9/2019 | 3:05:32 PM

Là VĐV duy nhất của Thanh Hóa trong thành phần đoàn võ thuật Việt Nam tham gia Đại hội võ thuật thế giới - Chungju năm 2019 tổ chức tại Hàn Quốc, võ sỹ Nguyễn Ngọc Toàn đã xuất sắc giành HCV ở hạng cân 65 kg, môn Pencak Silat.

Nguyễn Ngọc Toàn giành tấm HCV quý giá cho đoàn Việt Nam ở môn Pencak Silat.
Nguyễn Ngọc Toàn giành tấm HCV quý giá cho đoàn Việt Nam ở môn Pencak Silat.

Những năm qua, bắn súng đã có nhiều đóng góp về thành tích cho thể thao Thanh Hóa nhưng ít ai biết được, các vận động viên (VĐV) bộ môn.

Đại hội võ thuật thế giới - Chungju năm 2019 tổ chức từ ngày 30-8 đến 7-9 tại Hàn Quốc với sự tham gia tranh tài của 2.414 VĐV đến từ 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các VĐV tranh tài ở 271 huy chương vàng của 20 môn như vật, judo, taekwondo, aikido, ju-jitsu, muay thai, sambo, savate, wushu, kabaddi, kurash, pencak silat, hapkido...

Đoàn võ thuật Việt Nam tham gia thi đấu và biểu diễn tại giải ở các môn taekwondo, judo, võ thuật cổ truyền, Pencak Silat… Trong thành phần đội tuyển Pencak Silat của Việt Nam tham gia giải có 7 VĐV, trong đó Thanh Hóa đóng góp võ sỹ Nguyễn Ngọc Toàn, thi đấu ở hạng cân 65 kg đối kháng nam.

Võ sỹ Nguyễn Ngọc Toàn giành HCV Pencak Silat tại Đại hội võ thuật thế giới 2019
Năm 2018, Nguyễn Ngọc Toàn giành được HCV tại giải vô địch châu Á, HCB ASIAD, HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Nguyễn Ngọc Toàn đã không mấy khó khăn để vượt qua vòng loại và góp mặt trong trận chung kết ở hạng cân này. Võ sỹ xứ Thanh tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình bằng chiến thắng trước đối thủ người Singapore để giành tấm HCV quý giá ở hạng cân 65 kg đối kháng nam cho đoàn Việt Nam.

Đây là thành tích xuất sắc của võ sỹ Nguyễn Ngọc Toàn. VĐV của Thanh Hóa đã khẳng định được sức mạnh, vị thế số 1 của mình ở hạng cân này. Năm 2018, Nguyễn Ngọc Toàn giành HCV giải vô địch châu Á, HCB ASIAD, HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

(Theo internet)