Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy dự khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Châu Quế Hạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2019 | 10:45:49 AM

YênBái - Sáng nay - 5/9, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự, chung vui với thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên tại Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Chia vui với thầy và trò nhà trường đón mừng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực và những thành tích mà tập thể cán bộ, các thầy, cô giáo và các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Châu Quế Hạ đã đạt được trong năm học 2018-2019. 

Trong năm học qua, nhà trường đã thực hiện tốt công tác huy động học sinh ra lớp với tỷ lệ chuyên cần đạt 98%; tỷ lệ học sinh xếp học lực khá, giỏi đạt trên 42% (thuộc mức khá so với mặt bằng chung của các trường bán trú trên địa bàn tỉnh). 

Nhà trường có 1 học sinh đạt Huy chương đồng học sinh giỏi cấp quốc gia môn Vật lý, 7 học sinh đạt giải các kỳ thi cấp tỉnh và 11 học sinh đạt giải các kỳ thi cấp huyện. Tập thể cán bộ, thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã quan tâm giữ gìn cảnh quan môi trường sư phạm khang trang, xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân thiện; 100% học sinh bán trú đều được chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung, được giáo dục kỹ năng sống và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh trống khai trường tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Châu Quế Hạ. 


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường đón năm học mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm học 2019 - 2020 có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu về phát triển giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đồng thời cũng là năm chuẩn bị để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, thầy cô giáo cùng các em học sinh nhà trường tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới 2019 - 2020 theo Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh; tăng cường công tác quản lý giáo dục, thực hiện nghiêm kỷ cương, nề nếp trong trường học; loại trừ bạo lực học đường, các tệ nạn xã hội đang có nguy cơ xâm nhập học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. 

Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy cô học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Các thầy cô cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội nhằm thay đổi nhận thức của cộng đồng về giáo dục, xác định giáo dục là con đường ngắn nhất để thoát nghèo. Cùng với đó, cần huy động các nguồn lực xã hội hóa bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường... 


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thường xuyên quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện hơn nữa cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Châu Quế Hạ nói riêng, sự nghiệp giáo dục - đào tạo của huyện Văn Yên và của tỉnh Yên Bái nói chung.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 1 tivi cho Trường và trao 10 suất quà tặng học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Hoài Văn