HLV Thái Lan chê chiến thuật của Nishino

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2019 | 8:50:41 AM

Cựu HLV U19 Thái Lan Somchai Chuayboonchum cho rằng đội tuyển nhà đã không thành công trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan tấn công nhiều bên cánh trái và lợi hại với những quả tạt của Supachok (số 7).
Thái Lan tấn công nhiều bên cánh trái và lợi hại với những quả tạt của Supachok (số 7).

 
"Vấn đề của Thái Lan nằm ở khâu ghi bàn. Chúng tôi không thua kém thế trận trước Việt Nam. Tuy nhiên, thật sai lầm khi không thể ghi bàn. Nếu nhìn vào số lượng đông đảo ở hàng tiền vệ, liệu ai dám tin Thái Lan đã tấn công biên tốt", Somchai Chuayboonchum nói với Siam Sport. "Mục tiêu trong trận ra quân của Thái Lan là ba điểm, nhưng những gì đội thể hiện không phải bóng đá tấn công. Đó hầu như chỉ là những đường chuyền qua lại. Nếu rơi vào tình huống này, tôi sẽ bỏ sơ đồ kim cương ở tuyến tiền vệ".

Thái Lan cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022, nhưng có ít cơ hội ngon ăn. Các học trò của Akira Nishino có sáu lần dứt điểm, và chỉ hai lần sút trúng đích. Cơ hội rõ ràng nhất với họ đến ở giây cuối cùng, nhưng Supachok sút trúng Bùi Tiến Dũng.

Trong trận đấu với Việt Nam, HLV Nishino gây bất ngờ khi để tiền đạo duy nhất Supachai Jaided trên băng ghế dự bị, và đẩy hai tiền vệ Thitipan Puangchan, Supachok Sarachat lên đá tiền đạo. Ngôi sao số một Thái Lan - Chanathip Songkrasin - đá tiền vệ công sở trường. Tuy nhiên, cách bố trí này không tạo ra được sức ép đủ lớn để xuyên thủng hàng thủ Việt Nam.

Hòa 0-0, Thái Lan chia sẻ vị trí nhì bảng với Việt Nam. Ở lượt đấu tới, thầy trò Nishino làm khách của Indonesia, đội vừa thua Malaysia 2-3 trên sân nhà.

Somchai, 65 tuổi, là tiền vệ của Cảng Thái Lan từ năm 1976 đến 1983. Sau khi treo giày, ông có hai giai đoạn dẫn dắt đội U19 Thái Lan, và giúp đội vô địch giải U19 Đông Nam Á 2011. Ông hiện dẫn dắt Sisaket, CLB chơi tại Thai League 2.

(Theo VnExpress)